ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เรืองไกรยื่นป.ป.ช.สอบรมต.-ส.ส.ใช้รถหลวงไปงานปาร์ตี้
14 ก.พ. 2567

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้ยื่นเอกสารผ่านไปรษณีย์EMS ถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน ร่วมมือร่วมใจรัฐบาลประชาชน เมื่อช่วงค่ำวันที่13ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการ์ดเรียนเชิญคณะรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค สส. กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีที่ได้รับแต่งตั้งโดยมติครม. ไปร่วมงานที่ชั้น6 โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพญาไท มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ 

 “ในงานเลี้ยงดังกล่าวซึ่งเป็นเวลานอกราชการ ปรากฎว่ามีการใช้รถหลวง ทั้ง มอเตอร์ไซด์ รถประจำตำแหน่ง รถราชการ ไปร่วมงานกันจำนวนมาก เลขทะเบียนชัด และมีทั้งภาพนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานหลายราย และมีการนํารถที่มีตราราชการไปใช้ด้วย” นายเรืองไกร ระบุ

นายเรืองไกร ยังได้นำข้อมูลอ้างอิงส่งถึงป.ป.ช. กรณีที่สื่อบางสำนักเคยนำเสนอว่า นายนิสมัย ปุ่งคำน้อย อดีตนายก อบต.นาตงวัฒนา โดนโทษหนัก จำคุก20ปี คดีรถหลวง ใช้รถยนต์ส่วนกลางไปเรียนหนังสือ มรภ.สกลนคร หลักสูตรนิติศาสตร์บัณฑิตช่วงดำรงตำแหน่งจนจบการศึกษา 

นายเรืองไกร ระบุว่า ที่สนใจเรื่องนี้เพราะเมื่อวานมีการนัดประชุม กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งตามปกติจะเลิกสามทุ่ม แต่ประธานที่ประชุมเร่งให้จบเร็ว ทำให้หน่วยงาน กทม. และ พัทยา ที่อยู่ในระเบียบวาระ ต้องเลื่อนออกไป ตนจึงหาสาเหตุว่า ทำไมจึงรีบปิดประชุม จึงทราบว่า บางคนจะรีบไปงานเลี้ยงดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรตรวจสอบว่า มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...