ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด นายก อบต.วอนชาวบ้านอย่านำขยะมาทิ้งใกล้แหล่งน้ำดิบ
15 ก.พ. 2567

   เมื่อช่วงสายของวันนี้ ( 15 ก.พ. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสุมล เง็กลี้ นายก อบต.หนองคันทรง หลังจากเดินทางมาสำรวจแหล่งน้ำดิบที่สระหนองโบถส์ ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำในพื้นที่กว่า 600 ไร่ เป็นแหล่งน้ำดิบแห่งเดียวของพื้นที่หนองคันทรงที่มีสระน้ำแก้มลิง มีน้ำใช้ได้ตลอดปี นำไปหล่อเลี้ยงกับอีก 2 ตำบลใกล้เคียง

นายสุมล นายก อบต.หนองคันทรง เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้มีชาวบ้านนำขยะมาทิ้งบริเวณข้างถนนคอนกรีตสายในใกล้กับสระน้ำหนองโบสถ์แห่งนี้ ขยะเริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตนเองเกรงว่าช่วงฤดูฝนที่จะมากี่ไม่กี่เดือนนี้ จะทำให้ขยะหรือสิ่งของเน่าเสียจากถุงขยะจะไหลลงสู่สระน้ำได้ นายก อบต.หนองคันทรงยังบอกอีกว่า เมื่อก่อนปัญหาขยะก็เคยมี แต่ตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแล ด้วยการถ่ายภาพรถที่นำขยะมาทิ้ง และได้เรียกตัวไปว่ากล่าวตักเตือนหลายราย และหายไป แต่มาวันนี้ขยะเริ่มมีอีก ตนเองก็จะเริ่มออกกฎหมายบังคับใช้หากพบเห็นผู้ที่นำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที ขยะที่พบเห็นบริเวณข้างทางจะเป็นขยะพวกถุงพลาสติก ขวด และเศษหิน เศษอิฐ และเศษกระเบื้องที่ใช้ในการก่อสร้าง และวอนประชาชนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่อย่านำขยะมาทั้งบริเวณดังกล่าว ช่วยกันรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...