ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ นราธิวาส เยี่ยมชมการดำเนินกิจการ “รีสอร์ทประชารัฐฮาลา-บาลา” ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง
19 ก.พ. 2567

ผู้ว่าฯ นราธิวาส เยี่ยมชมการดำเนินกิจการ “รีสอร์ทประชารัฐฮาลา-บาลา” ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง และเยี่ยมชมการบริหารจัดการ สวนแคสตัส “วาเลนไทน์พันธุ์ไม้” ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่ตำบลสุไหงโก-ลก จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำคณะ เข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการ “รีสอร์ทประชารัฐฮาลา-บาลา ”ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของประชาชนในพื้นที่ จัดตั้งเป็นรีสอร์ทของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านบาลา หมู่ที่ 5 ตำบลโละจูด เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และส่งเสริมช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ โดยมี นายประยุทธ ทองพุ่ม นายอำเภอแว้ง นายกเทศมนตรีตำบลบูเก๊ะตา ผู้จัดการ/ผู้บริหาร สมาชิกรีสอร์ทฯ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมต้อนรับ โดยนำเสนอการดำเนินกิจการ

สำหรับการดำเนินกิจการ “รีสอร์ทประชารัฐฮาลา-บาลา” เปิดให้บริการห้องพัก จำนวน 8 ห้อง ลานกางเต๊นท์ กิจกรรมดูนกเงือก บริการอาหารพื้นบ้านเมนูประจำถิ่น และฐานการเรียนรู้ ภายในรีสอร์ท ส่วนใหญ่จะจองผ่านระบบออนไลน์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้าพัก ขณะนี้ยอดจองห้องพักยาวไปถึงเดือนพฤษภาคมแล้ว ท่านใดสนใจที่พักสามารถจอง ได้ล่วงหน้าติดต่อ 086-2908154 , 098-8875823 เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นการสร้างงานสร้างอาชีพที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนให้เกิดการสร้างงานที่ยั่งยืน นำสู่การสร้างเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตและสังคมที่ดี ภายใต้การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่และนอกพื้นที่ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน 

จากนั้น เวลา 12.40 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสวนแคสตัส “วาเลนไทน์พันธุ์ไม้” ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นสวนแคสตัสที่สวยและใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเดินชม และเลือกซื้อแคสตัสประเภทต่างๆ ภายในสวนหรือระบบออนไลน์ ผ่านเพจ “วาเลนไทน์พันธุ์ไม้ (valentinepanmai nursery) หรือ Line ID: @Valentinepanmai จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...