ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรี ฮือฮา เปิดตัวกางเกงลายจันทบุรี ราคาสูงลิ่ว 990 บาท/ตัว
20 ก.พ. 2567

กลายเป็นกระแส เพราะถูกตั้งคำถาม หลังหอการค้า จ.จันทบุรี เปิดตัวกางเกงจันท์ “Chanthaburi Original”  ลายกระต่ายแสนน่ารัก และเอาคำขวัญประจำจังหวัดมาใส่ลงบนลายผ้า  แต่ราคาสูงถึงตัวละ 990 บาท  ชาวบ้านถาม คนจนมีสิทธิ์ไหม

       เรียกได้ว่า จ.จันทบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่ตกเทรนด์ กับการเปิดตัวกางเกงพิมพ์ลายเอกลักษณ์ สื่อถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด หลายคนคาดเดาว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีกระต่าย หรือทุเรียน เป็นลวดลายบนผืนผ้ากางเกง  แน่นอนว่าจันทบุรี เปิดตัวกางเกงจันท์ออกมาได้สวยงาม น่ารัก ไม่แพ้จังหวัดอื่น ด้วยการจับมือร่วมกันระหว่างหอการค้า จ.จันทบุรี  และ Greyhound Original แบรนด์ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ซึ่งก่อตั้งมายาวนานกว่า 40 ปี เปิดตัว “กางเกง Chanthaburi Original”

        นายมนต์สิทธิ์  ไพศาลธนวัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ด้วยยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล และจังหวัดอื่นมีการเปิดตัวกางเกงลายประจำจังหวัด จึงหารือหอการค้า จ.จันทบุรี ในการจัดทำกางเกงประจำจังหวัดขึ้น ซึ่งหอการค้าได้ร่วมกับแบรนด์ Greyhound ออกแบบลายกางเกง โดยนำคําขวัญจังหวัดจันทบุรี ที่ว่า น้ําตกลือเลื่อง เมืองผลไม้  พริกไทยพันธุ์ดี  อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี  มาออกแบบลายและคาแรคเตอร์อย่างละเอียดสวยงามลงตัว มีน้องกระต่ายถือไม้เคาะทุเรียนเป็นจุดเด่นของกางเกง Chanthaburi Original ซึ่งสามารถนําไปต่อยอดเป็นสินค้าแนวทางอื่นๆ ได้อย่างต่อเนื่อง  สนนราคากางเกงอยู่ที่ตัวละ 990 บาท  ซึ่งเมื่อเปิดราคามา ก็ถูกตั้งคำถามทันทีว่า คนจนมีสิทธิ์ไหม  หลายคนบอกอยากอุดหนุน แต่ราคาเกินเอื้อม  กลับไปใส่กางเกงช้างแบบเดิมดีกว่า  ซอฟเพาเวอร์ แต่ราคาไม่ซอฟเลย  และอีกหลายๆความเห็น แต่ในมุมกลับกัน บางคนบอก เพราะ Collab กับแบรนด์ ราคานี้ถือว่าเหมาะสม  
        ด้านคุณอุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้า จ.จันทบุรี บอกว่ากลยุทธ์การ Collab กับ Greyhound Original แบรนด์ระดับประเทศ สามารถยกระดับมูลค่าสินค้าสูงกว่า 300 % ร่วมดันเศรษฐกิจเมืองจันท์ให้สูงยิ่งขึ้น อยากให้แบรนด์อื่น หรือจังหวัดอื่นๆ นำเรื่องนี้ไปคิด เพราะจริงๆแล้ว สามารถเพิ่มมูลค่าของตัวสินค้าได้ 

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...