ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขอเชิญเที่ยว งานบุญเดือนสาม สืบสานประเพณีเก่าแก่124ปี จังหวัดอุทัยธานี
22 ก.พ. 2567

      วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีงานแถลงข่าวงานบุญเดือนสาม วัดหนองขุนชาติ ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองฉาง จ. อุทัยธานี  

       วัดหนองขุนชาติร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกันจัดงานประจำปี งานบุญเดือนสามสืบสานประเพณีชาวอู่ไทโดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน   

       สำหรับงานบุญเดือนสามสืบสานประเพณีวิถีชาวอู่ไทนั้นจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่วัดหนองขุนชาติ อำเภอหนองฉาง วัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานวัดหนึ่งของจังหวัดอุทัยธานี งานจะมีระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 - 3 มีนาคม 2567   วัดหนองขุนชาติ ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ 3 องค์ คือ หลวงพ่อสุข หลวงพ่อสือ หลวงพ่อตุ้ม เป็นที่เคราพสักการะของชาวบ้าน และยังมีมณฑป ซึ่งภายในประดิษฐานพระบาทจำลอง  

 

       งานที่จัดงานสืบสานประเพณีในครั้งนี้  ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดยชาวอู่ไทยมีประวัติความเป็นมาก่อนที่จะเป็นอุทัยธานี  จัดงานสืบทอดกันมาเป็นปีที่ 124ปี  ในอดีตนั้นอำเภอหนองฉางเคยเป็นตัวเมืองอุทัยธานีเก่า   กลางคืนมี มหรสพชมฟรี  กิจกรรมไฮไลท์ ชมการการจัดประกวดขบวนรถบุปพชาติ ขบวนรถอาหารคาวหวาน ขบวนแห่นาค การแสดงหน้านาค เป็นต้น

สมพงษ์ ณรงค์มี ผู้สื่อข่าว นสพ. อปท.จังหวัดอุทัยธานี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...