ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - นายกเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบสั่งบูรณาการแก้ไขปัญหายางเถื่อน-ยาเสพติด-เผาป่าต้นตอฝุ่นPM2.5 พร้อมเตรียมลงพื้นที่เร็วๆนี้
23 ก.พ. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น.ของทุกวัน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี จะรายงานสถานการณ์สภาพอากาศและปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ทุกวัน โดยเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2567 ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีค่า 17.8 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ถือว่าอยู่ในขั้นคุณภาพอากาศดี ประชาชนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ 

ส่วนสถานการณ์คุณภาพอากาศในวันนี้( 23 ก.พ.67)ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีค่า 27.8 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศปานกลาง แนะนำให้เด็ก คนชรา และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด หากมีอาการเบื้องต้นเช่น ไอหายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ สำหรับจุดความร้อน(hotspot)ย้อนหลัง 24 ชั่วโมง เกิด 134 จุด พื้นที่รับผิดชอบบริเวณป่าอนุรักษ์ 120 จุด ป่าสงวน 6 จุด เขต สปก.1 จุด พื้นที่เกษตร 5 จุด และพื้นที่อื่นๆ 2 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 ที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพขณะพูดคุยกับ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภาค 7 ลงในเฟสบุ๊ก “เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin”พร้อมกับระบุว่า

“หลังจากได้ติดตามปัญหาต่าง ๆ ของ จ.กาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็นปัญหายางเถื่อน ยาเสพติด และการเผาป่าก่อให้เกิดฝุ่น PM2.5 ซึ่งผมได้มีการสั่งการหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้วทั้งหมด แต่หลายเรื่องยังไม่มีความคืบหน้าจนเป็นที่น่าพอใจ วันนี้ผมจึงเชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มาพบ เพื่อเร่งรัด ติดตาม ให้เกิดผลการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพราะพี่น้องประชาชน ไม่สามารถรอได้อีกต่อไปแล้วครับ

 โดยแต่ละปัญหากระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างมาก ผมมีความเป็นห่วง กลัวปัญหาจะขยายวงกว้างขึ้น จึงให้ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บูรณาการการทำงานกับทุกฝ่าย และให้รายงานผลการดำเนินงานกับผมอย่างต่อเนื่อง และเร็วๆนี้ ผมจะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรีเพื่อติดตามผลความคืบหน้าด้วยครับ”

                                               ………………………………….
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน              
(ภาพจากแฟ้ม-ยาเสพติด-ยางพาราและไฟป่า)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...