ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
แข่งขันเรือเร็วเสียหลักใบพัดโดนคู่แข่งข้อมือและขาเกือบขาด
25 ก.พ. 2567

        เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือเร็วเฉี่ยวชนกันขณะทำการแข่งขันที่ตลาดน้ำบางสามซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง หมู่ 5 ต.บางเลน   อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าญาติได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ไปก่อนหน้าแล้ว 

        จากการสอบถามนายสักณพงษ์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันเจ๋ง กำนันตำบลบางเลน เผยว่าก่อนเกิดเหตุได้มีทีมจัดการแข่งขันเรือเร็วมาขอยื้มสถานที่เพื่อจัดการแข่งขันเรือเร็ว ตนจึงอนุญาตเพราะตลาดน้ำบางสามเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดแม่น้ำท่าจีน ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่มีผู้ช่วยโทรไปบอกว่ามีเรือเฉี่ยวชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรีบเดินทางมาดูแต่ตนเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อต่อมานายมานิตย์ หรเอื่ยม อายุ 52 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นคนขับเรือได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาขาด และขาข้างขวาช่วงน่องเกือบขาด ส่วนคนขับเรือคู่กรณีได้นำขึ้นมาจากน้ำก็แยกย้ายกันกับทราบว่าเป็นทีมเรือเร็วมาจากจังหวัดเดียวกัน

       สอบถามนายอำนวย ผู้จัดการแข่งขันเรือเร็วเล่าให้ฟังว่ามีเรือเร็วส่งทำการแข่งขัน 10 กว่าลำ มีประเภททำการแข่งขัน 1.BT9 สามแหวน ไฟเปิด ชักไม่เกิน 66 ม.ลูกสูบไม่เกิน 060ม. 2.BT9 สองแหวน ชักไม่เกิน 74 ม.ลูกสูบไม่เกิน 71ม.และอีกหลายรายการ ส่วนเรือเร็วที่เกิดอุบัติเหตุคือ เจน 600 ก่อนเกิดเหตุได้ปล่อยเรือเร็วทั่ง 2 ลำ ระหว่างนั้นเรือเร็ว 1 ลำได้เกิดเหินบินไปโดนเรือที่ทำการแข่งขันกันมาจมน้ำทั้งสองลำและพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทีมงานผู้จัดได้เข้าไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พบข้อมือขวาขาดและขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคาดว่าระหว่างที่เรือได้เหิน และช่วงห่างใบพัดเรือไปโดนเข้ากับข้อมือและเท้าทำให้ข้อมือขาด ต่อมาประสาน ชุดประดาน้ำของมูนิธิเสมอกันสุพรรณบุรีมางมหาข้อมือและเรือที่ประสบเหตุจากการค้นหาพบแต่เรือที่ประสบอุบัติเหตุไม่พบข้อมือ ส่วนเรื่องการรับผิดชอบทางผู้จัดจะเป็นการดูแลให้เบื้องต้นและประสานเรือคู่กรณีให้ มาร่วมรับผิดชอบต่อไป

สันติ   ชูเชิด  สุพรรณบุรี  0807792888  อปท.ทีวีนิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...