ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อค้าไหว้สวยช่วยให้ขายดี
29 ก.พ. 2567

 

           ชื่นชมหนุ่มพ่อค้าชายข้าวเกรียบปลา ไหว้สวยไหว้งามสร้างจุดขาย ช่วยสร้างรายได้เพราะมารยาทงามแบบไทยๆ

           ใครที่ ขับรถผ่านไปแถว สี่แยกสามทหารกบินทร์บุรี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จะเห็นหนุ่มพ่อค้าขายข้าวเกรียบปลาเดินขายอยู่ตรงสี่แยกเมื่อรถติดสัญญานไฟแดง  สี่แยกสามทหาร เส้นทางถนนสุวรรณศร สาย 33  ใครเห็นต่างชื่นชมกับมารยาทไหว้งามอย่างไทยนับว่าเป็นการสร้างจุดขาย เพิ่มรายได้เป็นอย่างดี

              นายฮัมดี เจ๊ะมิง อายุ 23 ปี  พ่อค้ากหนุ่มจากปักษ์ใต้ เล่าว่า ตนพึ่งปลดจากประจำการทหารเกณฑ์ และรอสอบตำรวจ ช่วงนี้ยังไม่มีงานทำจึงตัดสินใจมากับญาติ กัน 2 คน รับข้าวเกรียบปลาปัตตานี มาเดินขายตามสี่แยก ซึ่งก็พึ่งจะมาขายได้เพียง 3 วัน ที่ตนไหว้งามเช่นนี้ คือการสร้างจุดขาย ให้เป็นจุดเด่น  เพื่อดึงดูดลูกค้า และก็ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ขายดีได้วันละกว่า 100 ถุง รวมกัน 2 คน โดยขายถุงละ 70 บาท ถ้าซื้อ 2 ถุงจะลดให้เหลือ  120 บาท หรือถุงละ 60 บาท    เมื่อรถติดไฟแดงพวกตนจะเดินไปที่รถแล้วยกมือไหว้พร้อมเชิญชวนจนมีลูกค้าลดกระจกลงมาซื้อและชื่นชมบางคนให้ทิป  ก็มีบางคนไม่ซื้อข้าวเกรียบแต่ให้เงินทิป พร้อมชื่นชมมารยาทไหว้งาม บางวันได้ทิปถึง 500 บาท ก็มี พวกตนทั้ง 2 คน จะขายอยู่ที่บริเวณสี่แยกสามทหารแห่งนี้ทุกวันตั้งแต่ช่วง 09.00 น.ไปจนถึงประมาณ 21.00  น. จึงกลับเข้าที่พัก ส่วนข้าวเกรียบที่ขายนั้น รับมาจาก จ.จันทบุรี ถ้าข้าวเกรียบขายหมด ก็จะไปรับข้าวเกรียบที่จังหวัดจันทบุรีเองเพื่อนำมาขายใหม่     

             ใครที่ผ่านมาทางนี้อยากลองชิมข้าวเกรียบปลาปัตตานี กับพ่อค้าหนุ่มไหว้สวย ไหว้งามตามมารยาทไทย ก็แวะอุดหนุนได้รับรองความอร่อย

                                      ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                          081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...