ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ศรีสะแกษ” สั่งปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร 3 วัน หลังพบฝุ่นพิษลอยคลุ้งในอากาศข้ามจากฝั่งกัมพูชา
29 ก.พ. 2567

        เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2567 นางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราว บริเวณแหล่งท่องเที่ยวผามออีแดง และเขตบริการเนินนับดาว อยู่ติดแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) ที่มีการเผาพื้นที่การเกษตรและลุกลามเป็นไฟป่าจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เกิดเปลวไฟและควันไฟหนาแน่นประกอบกับมีลมแรง ทำให้เกิดหมอกควัน มีกลิ่นไหม้ และเศษเขม่าลอยมาจากฝั่งประทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในโซนแหล่งท่องเที่ยว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังการลุกลามของไฟไม่ให้ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย อย่างใกล้ชิด

       ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พิจารณาแล้ว เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองดูแลรักษาธรรมชาติและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จึงได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราว รวมถึงบริเวณแหล่งท่องเที่ยวผามออีแดง และเขตบริการเนินนับดาว เป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-3 มี.ค. 2567 (วันศุกร์-วันเสาร์-อาทิตย์) ซึ่งหากสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันยังไม่คลี่คลาย จะมีการประกาศแจ้งเพื่อประชาสัมพันธ์อีกครั้งต่อไป.

 

 

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...