ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เพื่อไทย นครพนม เปิดตัว 'ชาญชัย คำจำปา' ร่วมทีมหนุน 'อนุชิต' ชิงนายก อบจ.
07 มี.ค. 2567

"เพื่อไทย" จ.นครพนม เปิดตัว "ชาญชัย คำจำปา" อดีตผู้สมัคร สส.นครพนม พรรคเสรีรวมไทย ย้ายกลับมาซบ "เพื่อไทย" อีกครั้ง ร่วมทีมงานบริหาร อบจ.นครพนมภายใต้สังกัด "สส.มนพร" หนุน "อนุชิต หงษาดี" แกนนำครอบครัวเพื่อไทย เตรียมความพร้อมชิงนายก อบจ.นครพนม

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ในช่วงการนับถอยหลังที่จะหมดวาระลงในช่วงสิ้นปี 2567 โดยล่าสุด นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เพื่อมาสังกัดพรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศความพร้อมที่จะสนับสนับสนุน นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ นายก อบต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นว่าที่ ผู้สมัคร ชิงนายก อบจ.นครพนม ภายใต้สังกัดของนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมพร้อมที่จะลงชิง นายก อบจ.นครพนม ในปลายปีนี้

ทั้งนี้ในการเลือกตั้ง อบจ.นครพนมที่จะมาถึงนั้น นายชาญชัยจะร่วมนั่งทีมบริหาร เป็นรอง นายก อบจ.นครพนม นอกจากนี้ นายดนัย สิทธิวัชระชัย หรือนายกโว่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม แชมป์ 3 สมัย น้องชายนายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ สส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย มาเสริมฐานคะแนนโซนเหนืออีกด้วย 

สำหรับนายชาญชัย คำจำปา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เคยเป็นแคนดิเดตว่าที่ผู้สมัคร สส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย แต่สุดท้ายพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีมติส่งลงเลือกตั้ง ทำให้นายชาญชัยต้องตัดสินใจไปลงสมัคร สส.นครพนม เขต 4 ในนามพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งผลการเลือกตั้ง สส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 นายชาญชัย ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 มากถึง 20,840 คะแนน ห่างจากพรรรคเพื่อไทย อันดับ 2 นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ พรรคเพื่อไทย ที่ได้ 21,658 คะแนน ขณะที่นายชูกัน กุลวงษา พรรคภูมิใจไทย ได้รับเลือกตั้ง 25,253 คะแนน

ขณะที่คะแนน สส.บัญชีรายชื่อ จ.นครพนม เขต 4  (อำเภอนาแก อำเภอวังยาง อำเภอปลาปาก และอำเภอเมืองนครพนม เฉพาะตำบลวังตามัว ตำบลกุรุคุ และตำบลบ้านผึ้ง) นั้น พรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 จำนวน 39,708 คะแนน พรรคก้าวไกล อันดับ 2 จำนวน 26,010 คะแนน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...