ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ตร.ทางหลวงกาญจนบุรี สกัดจับขบวนการลักลอบนำรถ จยย.ออกนอกประเทศตรวจยึดไว้ 6 คัน คุมตัวส่งกองปราบปราม
07 มี.ค. 2567

ตร.ทางหลวงกาญจนบุรี ได้รับการประสานแจ้งจากชุดเฉพาะกิจกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. ให้สกัดจับขบวนการลักลอบนำรถ จยย.ออกนอกประเทศ ตรวจยึดไว้ 6 คัน คุมตัวส่งกองปราบปราม รับว่าทำมาแล้ว 15 ครั้งและครั้งล่าสุดไม่รอด

วันนี้ 07 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.คงกฤช  เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภัคพล สุชน ผกก.2.บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตน์ ยุวบูรณ์ พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล., สั่งการให้ พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ร.ต.อ.อำนาจ ศรีนวล รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.นำกำลังตรวจสอบตามเส้นทางที่รับผิดชอบ โดยได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก.โดยมี พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ รอง ผกก.ปรก.บก.ทล.,พ.ต.ท.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปรก.กก.3 บก.ป.ได้ร่วมกันติดตามขบวนการลักลอบนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศแนวชายแดนของกาญจนบุรี 

ต่อมาวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี - สุพรรณบุรี ออกตรวจตราตามเส้นทางสัญจร ถนนสาย 324 พนมทวน-กาญจนบุรี กม.21-22 พบรถบรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3 ฒช 8598 กทม.ตรงตามที่รับแจ้งซึ่งขับขี่ด้วยความเร็ว จึงได้ติดตามพร้อมให้สัญญาณไฟและเสียงให้จอดชิดซ้ายเพื่อตรวจสอบโดยให้คนขับเปิดตู้ทึบดูพบรถจักรยานยนต์หลายคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่พบเอกสารหลักฐานทะเบียนรถ มีเพียงเอกสารสำเนาบัตรประชาชนผู้ออกรถ คู่มือใช้รถเท่านั้น จึงควบคุมตัวคนขับทราบชื่อคือ นายศิรายุ ศรีลาชัย อายุ 37 ปี ที่อยู่ 293 ม.4 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง รถยนต์กระบะตู้ทึบ และรถจักรยานยนต์ 6 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 160 จำนวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็ก 160 จำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มาที่สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 บก.ทล.ตรวจสอบและสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง 

จากการสอบสวน นายจิรายุ ให้การรับสารภาพว่า กระทำ การขนแบบนี้มาแล้วถึง 15 ครั้ง โดยนำรถไปส่งในพื้นที่อำเภอไทรโยค และพื้นที่ใกล้เคียง และครั้งนี้เป็นครั้งล่าสุดที่ถูกจับกุม ได้รับการติดต่อว่ามีงานจ้างคนสินค้าโดยติดต่อกันผ่านแอพพลิเคชั่น Line จากเพจรับจ้างขนทั่วไป โดยมีการนัดแนะให้ไปรับรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณถนนบางนา-ตราด จังหวัดสมุทรปราการ ไปส่งในพื้นที่ ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อส่งมอบแล้วจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท จึงได้ตรวจยึดบันทึกปากคำไว้พร้อมนำตัวคนขับและรถจักรยานต์นำส่งให้พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม พื่ติดตามผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

สำหรับขบวนการลักลอบนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ออกนอกประเทศ โดยจะเลือกจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีแนวชายแดนติดกับเมียนมาร์ ซึ่งรถจักรยานยนต์รุ่นดังกล่าวได้รับความนิยมในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีการซื้อขายกันในราคาที่สูงที่ผ่านมามีการลักลอบขนออกโดยปะปนไปกับสินค้าส่งออกถูกจับได้และมีเล็ดลอดออกไปไม่ทราบช่องทางใดบ้าง  
    ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...