ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อมตะ ร่วมแสดงความยินดี BMW เปิดโรงงานแห่งแรกของอาเซียน ในนิคมฯ อมตะซิตี้ ระยอง
08 มี.ค. 2567

นายชิโร ซาโดชิมะ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสัทธา วนลาภพัฒนา รักษาการประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับ นายเอริค รูเก้อ กรรมการผู้จัดการ โรงงานระยอง บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในพิธีเปิดหน้าดินอาคารสายการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW แห่งแรกในอาเซียน ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 18 รุ่น รวมถึงประกอบรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดอีก 5 รุ่น โรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแห่งใหม่นี้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร นับเป็นการขยายการดำเนินงานครั้งสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เพื่อต่อยอดไปสู่การผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูง และยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ ในการเดินหน้าสู่การผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยูที่จะได้รับการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2568

สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ใช้งบในการลงทุนาครั้งนี้ มากกว่า 1,600 ล้านบาท หรือประมาณ 42 ล้านยูโร ในการพัฒนาโครงการที่ล้ำสมัยโครงการนี้ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี Gen5 ล่าสุด โดยเงินลงทุนจำนวนมหาศาลกว่า 1,400 ล้านบาท หรือประมาณ 36 ล้านยูโร จะถูกนำไปใช้ในการจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์รวมถึงเครื่องจักรที่ล้ำสมัย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาสู่ประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...