ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธนาคาร ธ.ก.ส.จังหวัดอำนาจเจริญ โครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้
08 มี.ค. 2567

วันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายเกียรติศักดิ์ ใต้โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงการจัดอบรมในครั้งนี้ว่า โครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ เป็นการดำเนินการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพ สำหรับเกษตรกรลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้สำหรับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพการประกอบอาชีพเดิม สร้างอาชีพเสริม เพิ่มอาชีพใหม่ของเกษตรกร และ ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้ เพิ่มผลผลิต สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างความสามารถในการชำระหนี้ อีกทั้งเพื่อเพิ่มทักษะของเกษตรกรให้สามารถนำเทคโนโลยี นวัตกรรม ความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ในการประกอบอาชีพ เพื่อเชื่อมโยงตลาดตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยใช้หลักตลาดนำการผลิต สร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินด้วยการเพิ่มทักษะทางการเงิน (Financial Literacy) และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) โดยผู้ผ่านการฟื้นฟูพัฒนามีรายได้เพิ่มขึ้น หรือมีต้นทุนลดลง และมีความสามารถในการชำระหนี้ได้เมื่อสิ้นสุดโครงการพักชำระหนี้ สำหรับการอบรมในครั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมเป็นลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาลืออำนาจ ที่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ตามนโยบายของรัฐบาล จำนวน 150 ราย โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 8 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านเปือย ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ความรู้ในการพัฒนาอาชีพเดิม อาชีพเสริม เพิ่มอาชีพใหม่ การสร้างมูลค่าปลูกพืชหลังนา ผลิตเมล็ดพันธฺุ์ ปลูกพืชระยะสั้น ปลูกพืชสมุนไพร รวมไปถึงกระบวนการผลิต แปรรูป และช่องทางการตลาด

 

ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ หลักสูตร " ฟื้นฟู พัฒนาอาชีพเดิม อาชีพเสริม เพิ่มอาชีพใหม่" รุ่นที่ 1 โดย สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดอำนาจเจริญ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 8 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านเปือย ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมี นายเศรษฐี แพรกนัทที นายอำเภอลืออำนาจ นายเกียรติศักดิ์ ใต้โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดอำนาจเจริญ หัวหน้าส่วนราชการ ลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาลืออำนาจ ที่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ตามนโยบายของรัฐบาล เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...