ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอสองพี่น้อง จัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน รุกดัน กม. สร้างรากฐานชุมชนเข้มแข็ง
08 มี.ค. 2567

วันที่ 8 มี.ค.67 ที่ว่าการอำเภอสอง จ.สุพรรณบุรี นายเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน วันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2567 โดยมีนายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร ผู้นำท้องถิ่น กำนัน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียง ภายในงานมีกิจกรรมอาทิการออกบูธของดีของเด่น แต่ละตำบลจากชุมชนต่างๆอีกด้วย

นายเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เดินหน้าผลักดันและส่งเสริมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน โดยจัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2567 เพื่อประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ขับเคลื่อนสร้างการรับรู้และลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaiD ของปปช.ในพื้นที่เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้าน หรือ กม. เปรียบเสมือนเป็น “คณะรัฐมนตรีประจำหมู่บ้าน” ที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน ช่วยแก้ไขปัญหาและพัฒนาหมู่บ้านให้มีความเข้มแข็งตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และหมู่บ้านมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังคำที่ว่า "ประเทศต้องมีรัฐบาล หมู่บ้านต้องมี กม." การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) จึงถือเป็นความเสียสละและความมุ่งมั่นตั้งใจ ตลอดจนต้องสร้างความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนในระดับหมู่บ้านส่งผลให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งและเป็นรากฐานที่มั่นคงในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ต่อมานายเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เยี่ยมชมบูธของแต่ละตำบลที่เป็นสินค้าโอทอปแต่ต้องมาสุดตาของบูธของตำบลเนินพระปรางค์ ซึ่งเป็นการ แกะสลักผลไม้ที่มีความปราณีตและสวยงามเป็นฝีมือของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เนินพระปรางค์

สันติ  ชูเชิด   สุพรรณบุรี  0807792888  อปท.TV นิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...