ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติรามคำแหง จัดพิธีบวงสรวงพระแม่ย่า(จำลอง) ประจำปี พ.ศ.2567
12 มี.ค. 2567

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น.วันที่11มีนาคม2567  ณ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน  อดีตรมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระแม่ย่า(จำลอง) ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมี นางสงวน มะเสนา รองผวจ.สุโขทัย  นส.สรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผวจ.สุโขทัย  นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย เขต 2  นางกรรณชนก ขวัญนาง นายอำเภอคีรีมาศ  หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน คณะศรัทธาอาจุงม่า และ ผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธี 

***ตามที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหงโดย นายวิชัย ท้าวใจวงศ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติรามคำแหง และข้าราชการ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาได้อัญเชิญพระแม่ย่า(จำลอง)ขึ้นประดิษฐาน ณ เทวาลัย บริเวณสวนลุ่ม อุทยานแห่งชาติรามคำแหง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาต่อองค์พระแม่ย่าได้กราบไหว้บูชา   ดังนั้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระแม่ย่า (พระนางเสือง)พระราชินีองค์แรกของอาณาจักรสุโขทัย และความเป็นสิริมงคล อวยชัยให้พรผู้มีจิตศรัทธา จึงกำหนดจัดงานบวงสรวงพระแม่ย่า(จำลอง) ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ขึ้นในวันนี้ โดยพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงพระแม่ย่า ต่อด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในการนี้ ประธานในพิธีได้ถวายและเปลี่ยนเครื่องทรงพระแม่ย่า เป็นการสักการะพระแม่ย่าเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัย และโอกาสนี้ กลุ่มสตรีอำเภอคีรีมาศโดยพัฒนาการอำเภอคีรีมาศได้รำประกอบบทเพลงบารมีพระแม่ย่าเพื่อถวายพระแม่ย่าด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...