ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อำเภอบ้านบึง จัดกิจกรรม
14 มี.ค. 2567

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567 ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอบ้านบึง เป็นประธานเปิด กิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้ วิถียั่งยืน" ตามนโยบายรัฐบาลในแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ณ ศาลาประชาคม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
        ตามที่คณะรัฐบาลนำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีนโยบายสำคัญเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และกำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องด้วยรัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญถึงปัญหานอกระบบเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน ที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจ ประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นรากฐานสำคัญของประเทศ ต้องเจอกับความเปราะบางที่เกิดขึ้นจากหนี้สิน ที่ถูกเอารัด เอาเปรียบ ลูกหนี้ไม่สามารถพัฒนาตนเองและครอบครัวให้มีรายได้ และความเป็นอยู่ในชีวิตที่ดีขึ้น ปิดโอกาสการต่อยอดไปหลายอย่าง ไม่สามารถเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยสั่งการให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบจังหวัด และศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ

 
         อำเภอบ้านบึง ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ จึงได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้ วิถียั่งยืน” โดยการบูรณาการประสานงานร่วมมือกับ ทุกภาคส่วน ได้แก่ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดชลบุรี ที่ทำการปกครองจังหวัดชลบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยทางกฎหมายและการบังคับดี จังหวัดชลบุรี คลังจังหวัดชลบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...