ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT”
14 มี.ค. 2567

พาณิชย์ จับมือพันธมิตร เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” สร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยว ที่มีจุดหมายเป็นร้าน Thai SELECT ดันซอฟพาวเวอร์ไทย นำร่องที่นครราชสีมา ก่อนขยายไปทั่วประเทศ ขณะที่ร้าน Thai SELECT มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษให้นักชิมรวมกว่า 7 แสนบาท

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดตัวแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” ว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรม เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพลังของอาหารไทย ขยายโอกาส และประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทย โดยเฉพาะร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลให้ช่วยยกระดับรายได้ของเกษตรกร และขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ โดยระยะเวลาแคมเปญ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. - 15 พ.ค. 2567

“กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานพันธมิตร จะช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากขึ้น เพื่อให้รับรู้ว่าหากเข้ามารับประทานอาหารในร้าน Thai SELECT แล้ว จะการันตีได้ว่า จะได้รับประทานอาหารไทยแท้ดั้งเดิม ใช้วัตถุดิบ เช่น สินค้าเกษตรต่างๆ ของไทยที่มีคุณภาพ ร้านอาหารถูกสุขลักษณะ มีการบริการที่ดี เชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะติดใจรสชาติอาหาร และเมื่อกลับไปประเทศตนเอง ก็จะมองหาร้านอาหาร Thai SELECT เช่นกัน เพราะในต่างประเทศ ก็มีร้าน Thai SELECT กว่า 1,400 แห่งทั่วโลก ส่วนในไทยมีประมาณ 370 ร้าน”

สำหรับโครงการนี้ กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานพันธมิตร คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บัตรกรุงไทย ไลน์แมน และแม็คโคร จะช่วยกันเชื่อมโยงการท่องเที่ยวควบคู่กับการกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ นอกจากนี้  กระทรวงพาณิชย์ ยังร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ อีก เช่น เดอะมอลล์ นิตยสารกูร์เมท์แอนด์ควีซีน ประชาสัมพันธ์และโปรโมทร้านอาหารให้เข้าถึงนักชิมได้มากขึ้น เป็นต้น

ด้านนางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ร้าน Thai SELECT จะมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษ รวมกว่า 700,000 บาท เช่น กิจกรรมอร่อยลุ้นโชค 2 ต่อ เพียงทานอาหารที่ร้านอาหาร Thai SELECT 1,000 บาทขึ้นไป รับของสมนาคุณ 500 รางวัล และส่งใบเสร็จลุ้นรับบัตรกำนัลทานอาหารฟรี มูลค่า 10,000 บาท 5 รางวัล และ 2,000 บาท 50 รางวัล เป็นต้น

“กระทรวงพาณิชย์มุ่งหวังให้ร้านอาหาร Thai SELECT เป็น Soft Power ของประเทศ ที่เชื่อมโยงกับธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว โดยชูสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว การันตีในมาตรฐานอาหารไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก”

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ ซึ่งททท. ได้สร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยว ที่มีจุดหมายเป็นร้าน Thai SELECT ในพื้นที่นำร่อง คือ จังหวัดนครราชสีมา ผนวกรวมกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตราฐานรางวัลทางการท่องเที่ยวใน 3 โครงการ รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

โครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating และโครงการ Michelin Guide Thailand จากนั้นจะสร้างสรรค์เส้นทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นให้ครบทุกภูมิภาค

ทั้งนี้ สามารถูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวฟินกินไทยซีเล็คท์.com และค้นหาร้านอาหาร Thai SELECT พร้อมรับสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่ LINE OA: @thaiselect

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...