ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานแห่งชาติฯเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึง 1มกราคม 2561 เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน พร้อมเน้นความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว
27 ธ.ค. 2560

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ช่วงปีใหม่นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับบริษัทประกันภัย จัดทำโครงการประกันภัยนักท่องเที่ยวอุทยาน โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถซื้อประกันภัยครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยาน ได้ตามความสมัครใจ สำหรับคนไทยราคา 6 บาท และนักท่องเที่ยวต่างชาติราคา 40 บาท มีระยะเวลาเอาประกัน 7 วัน โดยหากเสียชีวิตมีเงินคุ้มครอง 3-4 แสนบาท และบาดเจ็บ 1-1.5 หมื่นบาท โดยเริ่มดำเนินการแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 
ที่ผ่านมา ในอุทยานขนาดใหญ่ เช่น ภูกระดึง ภูเรือ และเขาใหญ่ และจะดำเนินการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเดือนมิถุนายน 2561 ซึ่งจะเป็นการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวในอุทยานให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเหมือนในต่างประเทศต่อไป และเพื่อเป็นการมอบของขวัญจากรัฐบาล โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึง 1 มกราคม 2561 อุทยานแห่งชาติฯ ทุกแห่งทั่วประเทศจะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรี พร้อมมีการสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และตื่นขึ้นมาเพื่อร่วมตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่  1 มกราคม 2561
 อย่างไรก็ตามกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มและไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อให้การเข้ามาท่องเที่ยวอุทยานฯ ในช่วงปีใหม่นี้ สร้างความสุข ความปลอดภัย และมีมาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุดให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...