ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
องค์การเภสัชกรรมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์
15 มี.ค. 2567

                        วันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. องค์การเภสัชกรรมนำคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์ในผู้ป่วยโรคลมชักในเด็ก และคณะวิทยากรเยี่ยมชมพื้นที่แปลงปลูกและการผลิตสารสกัดกัญชาทางการแพทย์ ที่ฝ่ายสมุนไพรและเภสัชเคมีภัณฑ์ องค์การเภสัชกรรม อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

                        จากนั้น เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ดร.ภญ.นันทกาญจน์  สุวรรณปิฎกกุล รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์ เรื่องวิวัฒนาการความเป็นมาของสารสกัดกัญชาทางการแพทย์ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์ ประกอบด้วย นพ.โสภณ เมฆธน อดีตประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ อดีตผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม นพ.สมศักดิ์  อรรฆศิลป์ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. จากนั้นในช่วงสุดท้าย เวลา 15.00 น. เป็นการบรรยายเรื่องภารกิจกัญชาทางการแพทย์ขององค์การเภสัชกรรม โดย ดร.ภญ.นันทกาญจน์ สุวรรณปิฎกกุล รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมด้วย

                        การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ทำให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์บทบาทองค์การเภสัชกรรมในภารกิจการวิจัยและพัฒนาสารสกัดกัญชาทางการแพทย์ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำได้อย่างมีคุณภาพทัดเทียมในระดับสากล นำไปสู่การดูแลรักษาผู้ป่วยที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

------------------------------

 

ขอขอบคุณ/องค์การเภสัชกรรม/02 644 8856/14 มีนาคม 2567

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...