ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มอบวุฒิบัตรผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทรุ่นที่ 69
16 มี.ค. 2567

       สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562” (รุ่นที่ 69) ซึ่งอบรมระหว่างวันที่ 11 - 15  มีนาคม 2567 ณ โรงแรมดาราปุระ  วังยางรีสอร์ท ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี 

        วันที่ 15 มี.ค. 67 เวลา 15.30 น.นายประทีป  การมิตรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม โดยมี นายสันติ  ชูเชิด นายกสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยจ้อพิพาทมาร่วมด้วย ครั้งนี้มีผู้ผ่านการอบรมจำนวน 54 คน 

       นายประทีป การมิตรีกล่าวแสดงความยินดีกับผู้เข้าร่วมอบรมที่สำเร็จหลักสูตรอบรมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 ขอให้ผู้ผ่านการอบรมทุกท่าน นำความรู้ที่ได้รับ และประสบการณ์ในการฝึกปฏิบัติ ตลอดระยะเวลา 5 วัน สามารถนำไปปฏิบัติและสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมในโอกาสต่อไป  

      ด้านนางสาวลดาวัลย์  โรจนพานิช  ยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562” (รุ่นที่ 69) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการจัดโครงการในครั้งนี้จากสำนักงานกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เพื่อต้องการให้มีผู้ไกล่เกลี่ยภายในจังหวัดสุพรรณบุรีเพิ่มมากยิ่งขึ้น  สามารถช่วยสนับสนุนภารกิจลดความขัดแย้งในสังคมได้อย่างทั่วถึง

       จากนั้น นางพินิต  ธีระพงศ์ไพบูลย์  ได้รับไว้วางใจจากผู้เข้าอบรมได้โหวดให้เป็นประธานรุ่น 69  ซึ่งเป็นรุ่นประวัติศาสตร์ จ.สุพรรณบุรี รุ่น 1 ที่มีการจัดอบรมหลักสูตรไกล่เกลี่ยของยุติธรรมจังหวัด  

       นางพินินต ปธฯ รุ่น กล่าวพร้อมได้จัดตั้งคณะบริหารซึ่งเป็นคณะทำงานรุ่นในตำแหน่งรวม 10 ตำแหน่ง เพื่อเป็นการดูแล รุ่น 69 ในการบริหารกลุ่ม นางพินิต ปธฯ รุ่น 69 กล่าวว่าตนขอเป็นผู้นำรุ่นเพื่อให้ไปตามนโยบายที่วางไว้ และจะทำเสื้อรุ่น 69 จะออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดเพื่อดูแลเพื่อนำสมาชิก จนเป็นที่ประทับใจของสมาชิกทุกคนก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...