ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
นภินทร” บุกเชียงราย เร่งต่อยอดกาแฟดอยช้าง GI ใช้ประโยชน์ FTA - เตรียมเชื่อมโยงตลาดมะม่วงพญาเม็งราย สู่ตลาดต่างประเทศ
17 มี.ค. 2567

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พณ. นำกระทรวงพาณิชย์ ติดปีก GI เชียงราย กาแฟดอยช้างใช้ประโยชน์ FTA ดันมะม่วงพญาเม็งราย ไปตลาดต่างประเทศ

วันที่ 17 มีนาคม 2567 นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมเกษตรกร ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ณ  จังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2567 ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ภาคเหนือ จังหวัดพะเยา

โดยวันที่ 18 มีนาคม มีภารกิจสำคัญที่จังหวัดเชียงราย ในการตรวจติดตามการพัฒนาคุณภาพและเยี่ยมเกษตรกร ผู้ประกอบการ SME ให้เร่งใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก โดยนำกรมเจรจราธุรกิจการค้า จัดสัมมนา “ติดปีกกาแฟเชียงราย ส่งออกด้วย FTA” รุกตลาดส่งออกให้ความรู้ความเข้าใจกับเกษตรกร ผู้ประกอบการ SME กาแฟในพื้นที่ดอยช้าง เรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ  FTA และโอกาสการค้าสินค้ากาแฟในตลาดการค้าเสรี เพื่อรับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การผลิตและการค้ากาแฟ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องแนวทางการส่งเสริมกาแฟดอยช้างด้านการสร้างมูลค่าเพิ่ม และการเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดการค้าเสรี

นอกจากนี้ นายนภินทร ยังได้ลงพื้นที่ อำเภอพญาเม็งราย ตรวจเยี่ยมและพบปะเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
ตําบลแม่เปา อําเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เพื่อรับฟังข้อเสนอของเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงแปลงใหญ่พญาเม็งรายให้ช่วยพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าและ
ยกระดับราคาผลผลิตที่เกษตรจำหน่ายได้ และผลักดันการส่งออกสินค้ามะม่วง

และวันที่ 19 มีนาคม จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

“การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีช่วยในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกร รวมถึงผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน ให้มีองค์ความรู้ที่จะพัฒนาตัวสินค้า เพื่อต่อยอดและยกระดับให้แก่ผู้ประกอบการ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ ผู้ประกอบการมีโอกาส เพิ่มมากขึ้น“ นายวิทยากร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...