ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรี ศิษยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมาก ร่วมพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ ผ้าไตรและถวายมุทิตาจิต หลวงพ่อโล้ เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด
18 มี.ค. 2567

ขณะที่ “เจ๊แหม่ม” เจ้าของชบารีสอร์ท แจกข้าวสาร และน้ำตาลทราย ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน
        วันนี้ 17 มี.ค.67 ที่วัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอแหลมสิงห์ เป็นประธานในพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ และถวายมุทิตา พระครูสิงหเขตภาวนาคุณ วิ. ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด เนื่องในวาระอายุครบ 56 ปี โดยมีบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมากเข้าร่วมในพิธี โดยพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ และถวายมุทิตา เริ่มตั้งแต่ในช่วงเช้ามีขบวนแห่กลองยาว พร้อมด้วยนางรำ เวียนรอบอุโบสถ จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ศาลาการเปรียญ พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิราภรณ์ (โสภณ โสภณจิตฺโต ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค 13 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีรับทักษิณานุปทาน โดยพระสงฆ์ จำนวน 31 รูป และพิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ จำนวน 12 รูป หลังเสร็จพิธีได้มีการถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ จำนวน 100 รูป 


.        จากนั้น พระครูสิงหเขตภาวนาคุณ วิ. ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด เป็นประธานมอบพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน จำนวน 4 โรงเรียน คือ รร.วัดเกาะเปริด / รร.วัดเขาตาหน่วย / รร.บ้านคลองใหญ่ และ รร.บ้านคลองกลอย และโอกาสดังกล่าว เจ๊แหม่ม หรือ คุณศิณีพร สวัสดิชัย เจ้าของ ชบารีสอร์ท พร้อมด้วย กัลยาณมิตร ได้ร่วมกันบริจาคทาน โดยการแจกข้าวสาร และน้ำตาลทราย ให้กับชาวบ้านที่มีร่วมในพิธี โดยมีข้าวสารจำนวน 300 กระสอบ และน้ำตาลทราย จำนวน 300 กิโลกรัม นอกจากนี้งานดังกล่าวยังมีผู้ใจบุญนำอาหารคาวหวาน รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งเงินสด ร่วมบริจาคเป็นทานให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยมีประชาชน เข้ามาร่วมพิธีในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก 
สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...