ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม พิธีมอบประกาศนียบัตร และปิดโครงการส่งเสริมเผยแพร่ วัฒนธรรมภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน
21 มี.ค. 2567

วันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะนครปฐูม อ.เมือง จ.นครปฐม นายสุทธิพจน์ ช่วยประสาทวัฒนา รองประธานมูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถงเกาะนครปฐูม ประธานมอบประกาศนียบัตรโครงการส่งเสริมเผยแพร่วัฒนธรรมภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน โดยมี ผศ.ตะวัน วรรณรัตน์ รองคณบดีฝ่ายบัญฑิตศึกษาและพัฒนาหลักสูตรโครงการพิเศษ กล่าวปิดโครงการฯ พร้อมด้วย คณะครู เด็กและเยาวชน ผู้ปกครองที่เข้าร่วมโครงการ และรับประกาศนียบัตรปิดโครงการฯ ในครั้งนี้ 

ผศ.ตะวัน วรรณรัตน์ กล่าวว่า โครงการส่งเสริมเผยแพร่ภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชน เป็นความร่วมมือ ระหว่าง มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะนครปฐูม ร่วมกับ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อบําเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมภาษาจีน โดยโครงการเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ จนถึง 20 มีนาคม 2567 ซึ่งเปิดสอนภาษาจีนชั้นประถมปีที่ 1 ถึงชั้นประถมปีที่ 6 นักเรียนจะได้ซึมซับเกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศจีน และศาลเจ้าจีน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้ ผศ.ดร.ตะวัน วรรณรัตน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับหลักสูตรการสอนเนื่องจากเป็นเด็กเล็ก ไม่เน้นเนื้อหาเป็นความรู้มากนัก แต่จะเน้นให้นักเรียนได้มาสนุกสนานซึมซับภาษาและวัฒนธรรม ได้รู้คำศัพท์ รู้จักพูดจาทักทายกันเป็นเบื้องต้น นักเรียนที่เรียนโครงการแรก ทางคณะกรรมการได้ปรึกษาหารือ จะเปิดโครงการ 2 ต่อ และจะเปิดประเภทรุ่นผู้ใหญ่ คาดว่าจะเปิดรับปลายเดือนเมษายน และจะเปิดเรียนในเดือนพฤษภาคม สำหรับผู้ที่สนใจรอรับฟังข่างสารทางเพจ มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊งจีถ่งเกาะนครปฐูมหรือ ทางคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...