ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อพท.สุโขทัย ส่งมอบตราสัญลักษณ์ “เมืองเก่า สุโขทัย” รางวัลแห่งการท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2566
21 มี.ค. 2567

***เมื่อเวลา16.30 น.วันที่20 มีนาคม 2567  ณ ศาลาพิบูลวราศรัย วัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์  รองผวจ.สุโขทัย ร่วมแถลงข่าว เมืองเก่า สุโขทัย ได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2566 (2023 Green Destination Top 100 Stories) เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่คนในท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว และสะท้อนถึงคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวในต.เมืองเก่า ด้วยภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวที่มุ่งไปสู่ความยั่งยืน   โดยมี ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ รองผู้อำนวยการ อพท. ,นายสุทัศน์ เหมลักษณ์ไพโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองและ นายรัฐพงศ์ เฉิดพงษ์ตระกูล  นายก อบต.เมืองเก่า ร่วมแถลงข่าวด้วย

***จากนั้น ดร.ชุมพล มุสิกานนท์  รองผู้อำนวยการ อพท. ได้เป็นประธานพิธีมอบตราสัญลักษณ์ “เมืองเก่า สุโขทัย” รางวัลแห่งการท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2566 โดยมี พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร กล่าวรายงาน และ นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์  รองผวจ.สุโขทัย กล่าวแสดงความยินดี  ทั้งนี้ การมอบตราสัญลักษณ์ “เมืองเก่า สุโขทัย” รางวัลแห่งการท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจำปี 2566 (2023 Green Destination Top 100 Stories)เพื่อให้หน่วยงานและผู้ที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ใช้ในการประชาสัมพันธ์สู่ภาคการตลาดและการท่องเที่ยว พัฒนาให้พื้นที่เมืองเก่า สุโขทัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป 
***นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบรองวัล อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ,รางวัลการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Production) ประจำปี 2566 ของกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประกาศเกียรติคุณ กิจกรรมธนาคารต้นไม้ ชุมชนบ้านท่าต้นธง โครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...