ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาต้อนรับนักสังคมสงเคราะห์จากทวีปยูเรเซีย
21 มี.ค. 2567
เมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพต้อนรับ นักสังคมสงเคราะห์จากทวีปยูเรเซีย ในการประชุม Eurasia Forum ครั้งที่ 15 ปี 2024
 
(21 มี.ค.67) ที่ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ ต.บางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมกล่าวปราศรัยในการเปิดประชุมนักสังคมสงเคราะห์ยูเรเชีย ครั้งที่ 15 ซึ่งเป็นการประชุมที่จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ร่วมกับกลไกยูเรเซียฟอรั่มของรัสเซีย และสมาคมสงเคราะห์ของฟิลิปปินส์
 
นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ถือเป็นก้าวสำคัญของเมืองพัทยาที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับนักสังคมสงเคราะห์จากทวีปยูเรเซีย ทั้ง19 ประเทศ นอกจากนั้นแล้ว ทางเมืองพัทยายังมีโอกาสนำเสนอการดำเนินงานด้านสังคมสงเคราะห์ของเมืองพัทยาและบทบาทสำคัญของนักสังคมสงเคราะห์ภายในชุมชน อีกทั้งยังมีโอกาสในการมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความรู้กับตัวแทนจาก 19 ประเทศ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
 
ซึ่งการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากต่อความก้าวหน้าของเมืองพัทยาต่อไปในอนาคต ดังนั้นเมืองพัทยายินดีที่จะสร้างความร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนเมืองพัทยา อีกทั้งมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความก้าวหน้าของประเทศไทยและสังคมโลก
 
ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นส่งสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายและยกระดับด้านสังคมสงเคราะห์ ซึ่งการจัดประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อเป็นการดูงานเกี่ยวกับการบริการและด้านสังคมสงเคราะห์ของเมืองพัทยาชลบุรีการพัฒนาสังคม อีกทั้งเป็นการประชุมเชิงวิชาการนำเสนอผลงานวิชาการวิจัยด้านสังคม การดูแลผู้สูงอายุ การรวมกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้พิการ 
 
เพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้แนวการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อยกระดับวิชาชีพเป็นการแบ่งปันสถานการณ์ด้านสังคมสงเคราะห์ของภูมิภาคต่าง ๆ ในเครือข่ายสภาวิชาชีพนักสงเคราะห์ได้ลงมือปฏิบัติและนำความรู้ต่อยอดในการปฏิบัติในด้านที่เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...