ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สสว. ขอเชิญชวน SME และภาครัฐ-เอกชน พื้นที่ภาคเหนือ ร่วมงานสัมมนา “ยกระดับ SME ไทย สู่ตลาดโลกด้วยแนวคิด Green Economy”
22 มี.ค. 2567

       สํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทเป็นผู้นำในการส่งเสริม SME ของประเทศ จะจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ภายใต้แนวคิด “บูรณาการรัฐ-เอกชน เสริมศักยภาพ & สร้างโอกาส SME ไทย” ในพื้นที่ 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม 2567 โดยกำหนดจัดกิจกรรมนำร่องในพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ในหัวข้อ “ยกระดับ SME ไทย สู่ตลาดโลกด้วยแนวคิด Green Economy” ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 นี้ ที่โรงแรม Wintree City Resort เชียงใหม่

       ภายในงานจะมีการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับแผนการส่งเสริมและแผนปฏิบัตการส่งเสริม SME รวมถึงมาตรการสำคัญๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SME การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการสนับสนุน รวมถึงประสบการณ์ของ SME ในการปรับตัวเข้าสู่ Green Economy ทั้งจากผู้แทนหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่  ผู้แทนภาคเอกชน ได้แก่ คุณพิมพ์ชญา บุณยรัตพันธุ์ ผู้บริหาร Tops Green สโตร์สีเขียวแห่งแรกในประเทศไทย และคุณวีรดา ศิริพงษ์ ผู้ประกอบการ SME ที่ริเริ่มแปลงเศษไม้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ Go Green ภายใต้แบรด์ Carpenter นอกจากนี้ยังมีการออกบูธให้บริการด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงสิทธิประโยชน์ของ สสว. อาทิ การขึ้นทะเบียน SME One ID มาตรการสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ (THAI SME-GP) และมาตรการ SME ปัง ตังได้คืน (BDS) เป็นต้น

        สสว. จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ SME และหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนรวมถึงผู้สนใจ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ เข้าร่วมงานดังกล่าว โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/UZHXQzkWRX4cuyc39 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณบิว ศุภลักษณ์ 095 964 0364  หรือ คุณน้ำ ณัฐนันท์ 062 868 5380

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...