ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สีสันวันงาน อสม.สวมหมวกกันน็อคแต้นรำหน้าเวทีหนึ่งเดียวในไทย
22 มี.ค. 2567

      สพรรณบุรี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง จัดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ยกย่อง เชิดชูเกียรติ และเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

       ที่ลานอเนกประสงค์วัดใหม่นพรัตน์ ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดวันอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ประจำปี 2567 โดยมี นายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้องกล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายประพันธ์ ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตัวอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ร่วมงาน

       นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวว่า อสม. เป็นบุคคลสำคัญในการป้องกันโรค ที่มีความเสียสละที่ได้อุทิศตน ร่วมมือ ร่วมใจกันปฏิบัติงานอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม เป็นกำลังสำคัญต่อไปในการทำให้ประชานในชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีแก่ตนเอง ครอบครัว ตลอดถึงชุมชนโดยส่วนรวม ซึ่งต้องเดินหน้าทำภารกิจสำคัญในอย่างต่อเนื่องทาง อสม.อำเภอสองพี่น้องจึงร่วมใจป้องกันภัยทางท้องถนนรณรงค์สวมหมวกกันน็อกนิรภัยด้วยรักและห่วงใยมอบความปลอดภัยให้ อสม.โดยมอบหมวกกันน็อคให้กับ อสม.ทุกคนกว่า 2,000ใบ

        นายประพันธ์ ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดกิจกรรมวันอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จังหวัดได้เห็นความสำคัญของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่ปฏิบัติงานในชุมชนด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละประโยชน์ส่วนตน เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมาโดยตลอด จนเป็นที่ยอมรับขององค์การอนามัยโลกและทุกประเทศทั่วโลก จากผลงานที่โดดเด่นในการเป็นทัพหน้าในการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ทำให้ประเทศไทยรอดพ้นจากภาวะวิกฤตนี้และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบใบปนะกาศเกียรติคุณให้นายวีระ เหมบุตร อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน 

       ส่วนสีสันในงานคือนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบหมวกกันน็อคให้กับหัวหน้าส่วนราชการและ อสม. ต่อมาได้สวมหมวกกันน็อคขี่ จยย.เก่าแก่อายุ 40 ปี โชว์ภายในงานนายณัฐภัทร เผยว่าการใส่หมวกกันน็อคเป็นผลดีปลอดภัยเมื่อเหตุอุบัติเหตุป้องกันศีรษะที่เป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของคนเรา และรถ จยย.คันดังกล่าวเป็นของนายประพันธ์ ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้องกล่าวว่าได้รับ จยย.คันนี้มาจากราชการเมื่อตอนบรรจุราชการใหม่ใหม่และยังเก็บรักษาไว้หมดค่าซ่อมบำรุงไปกว่า 30,000บาท แพงกว่าตัวรถอีก 

        ต่อมานายณัฐภัทร ได้ร่วมร้องเพลงรำวงสุพรรณบุรีทำให้ อสม.ใส่หมวกกันน็อคออกมาแต้นรำอย่างสนุกสนานพร้อมนำโทรศัพท์เปิดไฟฉายโปกไปมาเป็นภาพที่สวยโดยไม่เคยเห็นที่ใหนมาก่อนและอสม.ที่ใส่หมวกกันน็อคออกมาเต้นรำได้รับรางวัลเงินสดคนละ 100 บาท จากนายณัฐภัทร และนายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก อดีตกำนันดัง ต.บางเลน อดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง หมดไปกว่า50,000บาท แจกรางวัลจนทางผู้ว่าต้องเปลี่ยนทางนั่งแจกรางวัลจากนั่งคุกเข่าเปลี่ยนเป็นนั่งขัดตะหมาด ทั้งนี้ยังจับรางวัลเช่าตู้เย็น และอื่นๆอีกมากมายให้ อสม.ที่มาร่วมงานในงานมี
อสม.แต่งตัวเป็นดำดง ที่เป็นกระแสฟีเวอร์อยู่ตอนนี้ 

สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี   0807792888 อทป. ทีวีนิวส์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...