ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการพัฒนาชุมชนได้รับผลการตรวจประเมินดีเยี่ยมในการปฏิบัติตามพรบ.PDPA
29 มี.ค. 2567
กรมการพัฒนาชุมชนได้รับผลการตรวจประเมินดีเยี่ยมในการปฏิบัติตามพรบ.PDPA พร้อมทั้งมีมาตฐานในการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ข้อมูลส่วนบุคคล จากการตรวจประเมินให้คำแนะนำของ สกมช. และสคส.
วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น. นายชยชัย แสงอินทร์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยนายคมสิทธิ์ สุริยวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศเพื่อการพัฒนาชุมชน ผู้อำนวยการกลุ่มงานทุกกลุ่มงาน หัวหน้าฝ่ายอำนวยการและเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศฯ ประชุม รับฟังผลการประเมินและให้ข้อเสนอแนะหน่วยงานที่มีข้อมูลส่วนบุคคลจำนวนมาก จากสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) นำโดย พลอากาศตรี จเด็ด คูหะก้องกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ พร้อมคณะตรวจจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สคส. ดำเนินการตรวจด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล ณ ห้องศูนย์ข้อมูลกลางเพื่อการตัดสินใจ War Room ชั้น 5 กรมการพัฒนาชุมชน
ในการนี้ พลอากาศตรี จเด็ด คูหะก้องกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก เฉลิมชยั วงษ์เกตุ ผู้อํานวยการสํานักบริหารโครงสรา้ งพื้นฐานสําคัญทางสารสนเทศ และ นายกิตตินันท์ ศรมงคล ผู้อํานวยการฝ่ายกํากับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมด้วยทีมตรวจแนะนำ ได้ชี้แจงเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของกรมการพัฒนาชุมชน ให้แก่บุคลากรกรมการพัฒนาชุมชน ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยสคส.แจ้งผลการประเมินและให้ข้อเสนอแนะการตรวจทั้งหมด 10 ประเด็น โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล อย่างดีเยี่ยม และสกมช.แจ้งผลการประเมินและให้ข้อเสนอแนะนำการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ข้อมูลส่วนบุคคล โดยกรมการพัฒนาชุมชนเป็นไปตามแนวทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เป็นอย่างดีตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการที่กรมการพัฒนาชุมชนรักษามาตรฐานสากลของ ISO27001:2013 ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่น เชื่อถือ และความพร้อมใช้ในระบบรักษาความปลอดภัยสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน จะได้นำคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการสร้างมาตรฐานการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัยรวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงสิทธิในข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ฯ และนำแนวทางไปปรับใช้ในการยกระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลและสารสนเทศให้เป็นไปตามมาตรฐาน ISO27001:2022 อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...