ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีนร่วมจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2567
29 มี.ค. 2567

       ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนกำลังจัดแสดงรถยนต์รุ่นล่าสุด รวมถึงรถยนต์บินได้ ขณะแข่งขันกับคู่แข่งระดับโลกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2567
 

  .    บริษัทรถยนต์จีนอย่าง BYD, XPeng และ Great Wall Motors ขายได้อย่างรวดเร็วในประเทศไทย ท้าทายผู้นำตลาดที่มีมายาวนานอย่าง Toyota, Isuzu และ Ford ในขณะที่พวกเขาขยายการส่งออกไปทั่วโลก

.      BYD ขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยได้ 30,650 คันในปีที่แล้ว ตามมาด้วย 12,777 คันขายโดยNETA แบรนด์ของบริษัท Hozon Auto ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ซึ่งมีฐานการผลิตในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน รวมทั้ง Tesla แบรนด์ MG และ Great Wall Motor ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน

.     “ตอนนี้ตลาดในไทย มีหลายยี่ห้อเข้ามา ผมว่าดีมาก และดูสดใสมากสำหรับตลาดรถยนต์ EV ทั้งหมดถ้าพูดตามตรง” นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่าย BYD ในประเทศไทย กล่าวในการให้สัมภาษณ์

.     XPeng ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในเมืองกว่างโจว ทางตอนใต้ของจีน เป็นอีกหนึ่งบริษัทหน้าใหม่ในตลาดที่กำลังแข่งขันกันสูง โดยทางผู้บริหาร XPeng ระบุว่า กำหนดเป้าหมายเป็นกลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีขั้นสูง โดยค่อนข้างมั่นใจว่ามีพื้นที่กว้างในการเข้าสู่ตลาดด้วยตำแหน่งดังกล่าวและไม่ค่อยกังวลเกี่ยวกับการแข่งขัน

.     XPeng กำลังจัดแสดง XPeng AeroHT Voyager X2 ซึ่งเป็นรถแนวคิดที่บินได้ ในงานมอเตอร์โชว์ที่ไทย

.แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2024-03-27/Chinese-EV-makers-challenging-market-leaders-at-auto-show-in-Bangkok-1sjPJlVPGlG/p.html
https://www.facebook.com/share/p/RuPWmmEEtccAjr5q/?mibextid=oFDknk
#จีน #ไทย #ยานยนต์ #EV #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...