ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รับพระราชทานเครื่องราชฯ คณะสื่อมวลชนจาก UMA เข้ารับพระราชทานเครื่องราช โดยได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม
01 เม.ย. 2567


            เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ณ วัดปทุมวดีราชวราราม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา  สมเด็จพระอภิสิริสุคนธามหาสังฆราชาธิบดี (บัว คลี่) สมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกายแห่งพระราชอาณาจักรกัมพูชาประทานมอบเครื่องราชชั้นสายสะพายอิสริยาภรณ์ ขั้นธิบดินทร์แด่คณะกรรมการและที่ปรึกษาของสหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน(UMA)นำคณะโดย ประสิทธิ์ แสงรุ่งเรือง เลขาธิการใหญ่สหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน (UMA) โดยคณะกรรมการสื่อมวลชนของ  UMA ได้พิจารณาบุคคลที่ทำคุณงามความดีและอุทิศตน


           เสียสละเพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม ระหว่างประเทศ โดยสื่อมวลชนเหล่านี้ ได้นำเสนอข่าวสารที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ทั้งทางด้านการเชื่อมความสัมพันธ์ให้กับประชาชน มีการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม สร้างความรัก ความสามัคคีของประชาชนระหว่างประเทศ  UMA เป็นองค์กรหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการเข้าแก้ไขปัญหาเพื่อลดความขัดแข้งของประชาชนระหว่าประเทศไทย-กัมพูชา มาตลอด และ มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้ประชาชนระหว่างประเทศได้รับทราบข้อมูลที่ตรงกัน โดยเฉพาะพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา อันจะเกิดประโยชน์ต่อเรื่องความมั่นคงของระหว่างประเทศ ดังนั้นจึงได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ เพื่อเป็นเกียรติอันสูงยิ่งดังรายชื่อต่อไปนี้


1.นายประสิทธิ์ แสงรุ่งเรือง
2.นายโปรย สมบัติ
3.นาง ราตรี แสงรุ่งเรือง
4.นาง สุภาพร นิยมกิจ
5.นาย พีร์ ชลอลักษณ์
6.ว่าที่ร.ต.บุญลือ สุคนทรเขต
7.นาย บรรหาร บุญเขต
8.นาง วีรินทร์พิมล สุพรรณกุล
9.นาย สมนึก วิสุทธิ์
10.นาย ศรัญรักษ์ ประสานพันธ์
11.พ.ต.จรัญ ดวงสว่าง
        นายประสิทธิ์ แสงรุ่งเรือง เลขาธิการใหญ่ UMA กล่าวอีกว่า ช่วงถัดไปจะพาคณะกรรมการไปประชุมสัญจรกับสมาชิก UMA ที่ประเทศจีนนอกจากนี้สมาพันธ์สื่อมวลชนอาเซียนจะพาสมาชิกเข้าร่วมในสมาชิกสำนักข่าว UN สหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนางานด้านการข่าวต่อไป.
สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
0913908888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...