ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยนาทร้อนระอุ ปชช.แห่เล่นสวนน้ำแอดเวนเจอร์คลายร้อน
02 เม.ย. 2567

วันนี้ 2 เมษายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านชมข้าวคาเฟ่ ต.ศิลาดาน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เจ้าของธุรกิจพันธุ์ข้าวลงทุนกว่า 2 ล้านบาท สร้างสวนน้ำแอดเวนเจอร์ในสระน้ำบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ให้นักท่องเที่ยว และประชาชนได้มาลงเล่นน้ำคลายร้อนฟรี หลังจากที่ในช่วงนี้ ที่.ชัยนาท มีสภาพอากาศที่ร้อนระอุ 


โดยนายเพิ่มพูน  กฤตังกูร เจ้าของผู้บริหารชมข้าวคาเฟ่ เปิดเผยว่า เดิมประกอบกิจการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวจำหน่าย ต้องการพัฒนาพันธุ์ข้าวเป็นของตัวเอง จึงขุดสระเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในแปลงนาสาธิต จึงมีแนวคิดอยากให้คนที่มาเที่ยวมีอาหารรับประทานและมีมุมถ่ายรูปสวนๆจึงได้สร้างคาเฟ่ขึ้นมา และในหลายปีที่ผ่านมาทางร้าน จะมีวันหยุดเพื่อพาครอบครัวและพนักงานไปเที่ยวสวนน้ำที่ต่างจังหวัดซึ่งอยู่ไกลจากจังหวัดชัยนาทมาก เช่น จังหวัดกาญจนบุรี จันทบุรี เป็นต้น จึงเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสวนน้ำแห่งนี้ขึ้นงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท ขนาดไม่ใหญ่ สไลเดอร์สูง 6 เมตร อยากให้ชมข้าวคาเฟ่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่ใช่เป็นเพียงร้านอาหาร ที่เข้ามารับประทานอาหารแล้วกลับไป ต้องการให้เป็นที่เที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ต้องขับรถไปไกล สวนน้ำ ในชมข้าวคาเฟ่  มีลักษณะเป็นสวนน้ำแอดแวนเจอร์(ผจญภัยทางน้ำ)  สไลเดอร์  3 แบบ โหนสลิงดิ่งน้ำ  สระลอยน้ำสำหรับเด็กเล็ก  มาตรการความปลอดภัยทุกคนต้องสวมชูชีพเท่านั้นจึงจะลงในสระได้ มีการ์ดดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเล่นน้ำ ทางร้านจะไม่เก็บค่าเข้าบริการแต่ถ้าจะลงเล่นน้ำจะต้องเสียค่าเช่าชูชีพ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 130 เซนติเมตร  50 บาท เล่นได้ทั้งวัน ไม่บังคับเรื่องการแต่งกาย มีห้องน้ำให้บริการอาบน้ำแต่งตัว 5 ห้อง
สุรพล  บำรุงศรี  วรชล  ฟักขาว  ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...