ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สงกรานต์นี้นั่งรถไฟฟ้าMRTบริการฟรี4สาย
03 เม.ย. 2567

กระทรวงคมนาคม และ รฟม. ส่งความสุขในเทศกาลสงกรานต์ 2567 ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 4 สาย ให้แก่ผู้สูงอายุ และเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับบริษัทผู้รับสัมปทานให้บริการรถไฟฟ้ามหานครทั้ง 4 สาย ส่งความสุขในเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติปี 2567 ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ให้แก่ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ตลอดระยะเวลาให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 พร้อมทั้งส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่จะมาถึง จึงมอบหมายให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในทุกมิติ ซึ่งรวมถึงการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถไฟฟ้ามหานครทั้ง 4 สาย ได้แก่

1.รถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง)

2.รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน)

3.รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง (MRT สายสีเหลือง)

4.รถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี (MRT สายสีชมพู) ที่มีแนวเส้นทางผ่านไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ 2567 เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขตามนโยบาย “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน”

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า รฟม.พร้อมดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยร่วมกับผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานครทั้ง 4 สาย ยกเว้นค่าโดยสารให้แก่ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ตลอดระยะเวลาให้บริการ โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปอง/บัตรโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (1 คนต่อ 1 ใบเท่านั้น) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกู้ภัย รฟม. เพื่อเพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการตรวจตรา เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ

โดยเฉพาะที่สถานีหลักสอง สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีเตาปูน และสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการ

เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT และจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธาตรวจตราทาง CCTV เพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานการเกิดเหตุตลอด 24 ชม. ในโอกาสนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำน้ำ ถังน้ำ หรือปืนฉีดน้ำที่บรรจุน้ำ เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบรถไฟฟ้า

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...