ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยกระดับ
04 เม.ย. 2567

สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี ยกระดับศักยภาพผู้ปฏิบัติงาน เฝ้าระวังโรคด้วยการพยากรณ์โรค เพื่อการวิจัยทางสาธารณสุข
ที่ห้องประชุมการบูร 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ยกระดับการเฝ้าระวังโรคด้วยการพยากรณ์โรค โดยมีนายแพทย์ยงเจือ เหล่าศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม เป็นวิทยากร พร้อมคณะวิทยากรสำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จ.ราชบุรี และจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์

ทั้งนี้เพื่อยกระดับศักยภาพผู้ปฏิบัติงาน ให้มีความสามารรถด้านการพยากรณ์โรค นำไปสู่การประเมินความเสี่ยงทางสุขภาพ ที่ใช้เป็นเครื่องมือคาดการณ์ความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้น และเป็นเครื่องมือช่วยให้สามารถตัดสินใจในการกำหนดนโยบาย แผนงาน และกลยุทธ์ 
ซึ่งประโยชน์ของการเฝ้าระวัง จะทำให้ทราบถึงจำนวนผู้ป่วยของโรคต่างๆ ติดตามแนวโน้มของโรคต่างๆ บ่งบอกถึงการกระจายของโรคตาม บุคคล เวลาและสถานที่ รวมทั้งตรวจจับการระบาดพยากรณ์การระบาด นำไปสู่การตั้งสมมุติฐานเพื่อการวิจัยทางสาธารณสุข และช่วยวางแผนจัดการทรัพยากรในการป้องกันต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...