ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม -เทศบาลเมืองสามควายเผือก คัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขการมองเห็นในกลุ่มผู้สูงอายุ
04 เม.ย. 2567

ที่เทศบาลเมืองสามควายเผือก ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม นายสุเทพ เถลิงศักดาเดช นายกเทศมนตรีเมืองสามควายเผือก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาล จัดกิจกรรมโครงการคัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขการมองเห็นไม่ชัดในกลุ่มผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการประมาณ 300 คน 

นายสุเทพ เถลิงศักดาเดช นายกเทศมนตรีเมืองสามควายเผือก เปิดเผยว่า  การจัดโครงการตรวจคัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขปัญหาการมองเห็นไม่ชัดในกลุ่มผู้สูงอายุ จัดโดยกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองสามควายเผือก เพื่อให้สอดคล้องกับแผนสุขภาพชุมชนของ
อปท.ปัญหาสุขภาพผู้สูงอายุ สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง และมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพดวงตา โดยประสานงานกับหน่วยบริการหรือสถานบริการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่สามารถดำเนินการตรวจคัดกรองสายตา อีกทั้งยังจัดทำทะเบียนแยกประเภทผู้สูงอายุ กรณีพบผู้สูงอายุสายตายาวแต่ไม่พบความผิดปกติของโรคทางตาจะได้รับแว่น กรณีพบผู้สูงอายุที่มีความผิดปกติจัดทำทะเบียนเพื่อดำเนินการแนะนำให้เข้ารับการรักษาตามสิทธิต่อไป

วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...