ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หลบร้อนไปเที่ยวสวนน้ำกลางป่ากินข้าวเหนียวไก่ย่างส้มตำ
06 เม.ย. 2567

                                                                                                            

           คนรุ่นใหม่ ไอเดียเจ๋ง ทำร้านอาหารและสวนน้ำกลางป่า ด้วยการเนรมิตป่าที่รกร้างให้เป็นสวนพร้อมธารน้ำตกเอาใจลูกค้า ทำให้คนรู้แห่เที่ยวเกินคาด

            กระแสดีเกินคาดที่ไหนไม่มีแต่ที่นี่มี  ขนาดที่ร้านยังทำไม่เสร็จ  แค่โพสต์ facebook 2 วัน คู่รักหนุ่มสาว และผู้ปกครองพาบุตรหลานแห่เล่นน้ำทานอาหารกันแน่นต่างพากัน ชื่นชมกับบรรยากาศที่มีต้นไม้ร่มรื่น และมีสระน้ำกึ่งน้ำตกให้นักท่องเที่ยวเล่นคลายร้อน ไม่สนอากาศที่ร้อนระอุทะลุ 42 องศา

           บนที่ดินมากกว่า 10 ไร่ ที่เคยเป็นที่รกร้างมีต้นไม้น้อยใหญ่ถูกปล่อยทิ้ง แต่วันนี้กลับเป็น จุดที่เป็นไฮไลท์ ที่ถูกสร้างขึ้นมาพรั่งพร้อมไปด้วยน้ำตกและทำเป็นแอ่งน้ำ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นได้ กับมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นที่ถูกปรับแต่งให้ดูสะอาดสวยงามอย่างลงตัว เมื่อเข้าไปนั่งพักจะเป็นที่ร่มรื่นและเงียบสงบ คล้ายกับไปแคมป์ปิ้ง แถมยังมีอาหารคอยต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวแนวธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ไก่ทอด ลาบน้ำตก ข้าวเหนียว ลูกชิ้นปิ้ง รวมทั้งเฟรนฟรายทอด ไว้รองรับ

              จากการพูดคุยกับคุณเล็ก เจ้าของสวนน้ำและร้าน Wonderland café & Restaurant Prachinburi ก่อนที่จะเปิดร้านคือทางตนมีที่ดินอยู่แล้ว จึงคิดว่าอยากจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องด้วยที่ร้านของตนอยู่ใกล้กับนิคม 304 และนิคมโรจนะที่กำลังจะเปิดใหม่ เพื่อไว้รองรับประชาชนที่ในวันหยุดที่อยากจะมาเที่ยวพักผ่อน ซึ่งจุดเด่นหลักที่ร้านของตนจะมีต้นไม้ขนาดใหญ่เยอะและมีน้ำตกไว้ให้ผู้ปกครองนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมาเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี ทุกฤดูกาล เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัว ส่วนอาหารที่ร้านของตนตอนนี้ยังไม่เปิดเป็นทางการ แต่เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเป็นช่วงซัมเมอร์ของเด็กๆทางร้านจึงอยากจะเปิดร้านให้เด็กๆเข้ามาเล่นน้ำก่อน อาหารก็มีจำพวกเมนูส้มตำ ยำ ไก่ทอด ลาบน้ำตก ข้าวเหนียว ราคาเริ่มต้นข้าวเหนียวถุงละ 10 บาท สวนอาหารต่างๆราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท

            สถานที่ตั้งร้านWonderland café & restaurant prachinburi ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านหัวซา ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หากลูกค้ามาไม่ถูกสามารถเข้าไปดู GPS ในเพจWonderland café & restaurant prachinburi ที่ทางร้านปักหมุดไว้ให้ หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 082 – 9692-978  เปิดตั้งแต่เวลา 09.00  น ถึง 18.00  น ทุกวันไม่มีวันหยุด

             สงกรานต์ปีนี้ใครที่ไม่อยากขับรถไปวุ่นวายกับรถติดฃองแวะเข้าไปสัมผัสที่นี่สถานที่พักผ่อนกึ่งธรรมชาติที่น่าลอง

                                       ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                         081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...