ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ต่างสำนักงานแบบออนไลน์
06 เม.ย. 2567

กรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ต่างสำนักงานแบบออนไลน์ เพิ่มในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จันทบุรี ตราด ระยอง และจังหวัดนครราชสีมา รวมเฟสแรก 20 จังหวัดนำร่อง
.
วันนีั ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน เป็นประธานเปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ต่างสำนักงานแบบออนไลน์ E-lands 5 จังหวัด คือ ชลบุรี จันทบุรี ตราด ระยอง และจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา ,นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมต้อนรับ ภายในงานมี นายบุญนาก ถิระสวัสดี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี และเจ้าพนักงานที่ดิน อีก 4 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน เผยว่า การเปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ต่างสำนักงานแบบออนไลน์ ในครั้งนี้เป็นการเปิดสำนักงานออนไลน์เพิ่มเติม 5 จังหวัด ชลบุรี จันทบุรี ตราด ระยอง และจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งหมดเป็น 20 จังหวัด 139 สำนักงานนำร่อง ซึ่งประชาชนผู้ใช้บริการสามารถมาจดทะเบียนสิทธิและ นิติกรรมต่างสำนักงานแบบออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างความสะดวก สบาย รวดเร็ว และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ส่วนราชการ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงการทำงานของภาครัฐให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล ทำให้ประชาชนสามารถได้รับบริการจากรัฐได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อประเทศชาติในด้านการประเมินบรรยากาศของการดำเนินธุรกิจและการลงทุน B - Ready (Business Ready) ทำให้นานาชาติเกิดความมั่นใจในการเข้ามาลงทุนในประเทศมากยิ่งขึ้น

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...