ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เกาะพีพี กระบี่ วิกฤติ หนัก แหล่งผลิตน้ำประปา ของเอกชน รองรับได้เพียงกลางเดือนน้ำเท่านั้น
07 เม.ย. 2567

        วันที่ 7 เมษายน 67 นี่คือสภาพแหล่ง เก็บน้ำ ของเอกชน บนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ สำหรับผลิตน้ำประปา รองรับบ้านเรือนประชาชน สถานประกอบการ  ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ บนเกาะพีพี  อยู่ในสภาพแห้งขอด ปริมาณน้ำเหลือน้อย  ทำให้ปริมาณน้ำไม่เพียงพอ ต่อความความต้องการ ส่งผลกระทบต่อประชาชน สถานประกอบการ  ที่ไม่มีบ่อน้ำบาดาล ของตัวเอง กำลังประสบกับภัยแล้ง ขาดน้ำใช้อุปโภค บริโภค เอกชนผู้ผลิตน้ำประปาบนเกาะพีพี แจ้งว่าน้ำจะใช้ได้ถึงวันที่ 16 เมษายน 67 นี้  ส่วนบ่อบาดาลที่ความลึก 80 เมตร และแหล่งเก็บน้ำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น น้ำแห้งหมดแล้ว  สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ประกอบการอย่างหนัก ต้องซื้อน้ำจากบนฝั่งนำมาส่งให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก จึง เรียกร้องให้ หน่วยงานภาครัฐเร่งดำเนินการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำบนเกาะพีพีโดยเร่งด่วน เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จะไม่มีน้ำประปาใช้ 
ผู้ประกอบการโรงแรม เกาะพีพี  เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ สถานบริการที่พักโรงแรม รีสอร์ท ขนาดใหญ่  บนเกาะพีพี ส่วนใหญ่ มีบ่อน้ำบาดาล เป็นของตัวเอง ปัญหาการคลาดน้ำประปาบนเกาะพีพี จึงไม่ส่งผลกระทบมากนัก ปริมาณน้ำเพียงพอ รองรับ นักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการ  แต่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน สถานประกอบการขนาดเล็ก ที่ใช้บริการน้ำประปาเอกชน  อย่างไรก็ตาม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาบนเกาะพีพี ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมานาน 

 

กระบี่/0936161469

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...