ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รอง ผวจ.กาญจน์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง การปนเปื้อนของสารตะกั่วในลำห้วยคลิตี้ 18 เม.ย.นี้
08 เม.ย. 2567

       วันนี้ 8 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ด้วย จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการสะสมของกากหางแร่ที่มีการปนเปื้อนสารตะกั่วในลำห้วยคลิตี้ บ้านทุ่งเสือโทน หมู่ 4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ

       ดังนั้นร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่งให้ตนเป็นประธานประชุมหารือกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.)กาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหาดังกล่าวขึ้น เมื่อวันศุกร์ที่ 26  มกราคม 67 ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี

         โดยผู้แทนกรมควบคุมมลพิษ (คพ.)ที่รับผิดชอบโดยตรงได้ร่วมประชุมทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งในการประชุมฯ องค์การบริหารส่วนตำบลชะแล กำนันตำบลชะแล และผู้แทนชาวบ้านคลิตี้ ได้แจ้งรายละเอียดปัญหาและข้อห่วงกังวลของชาวบ้านต่อการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว

       ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี และกรมควบคุมมลพิษ ได้ชี้แจงการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว จังหวัดกาญจนบุรี ระยะที่ 1 ระยะที่ 2 และการประเมินผลดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว จังหวัดกาญจนบุรี โดยที่ประชุมฯ มีความเห็นว่ามีรายละเอียดหลายจุดที่ข้อมูลมีความคลาดเคลื่อนกัน

         เมื่อ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้รับรายงาน จึงเห็นควรแจ้งกรมควบคุมมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 8 ที่ปรึกษาโครงการฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกาญจนบุรี และตัวแทนชาวบ้านคลิตี้ ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 18 เม.ย.2567 ที่จะถึงนี้ โดยเวลา 10.00 น.จะทำการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการสะสมของกากหางแร่ที่มีการปนเปื้อนของสารตะกั่วในลำห้วยคลิตี้ ก่อน จากนั้นคณะทั้งหมดจะเดินทางลงพื้นที่สำรวจบริเวณบ่อหลุมฝังกลบ และจุดที่ชาวบ้านร้องเรียน ต่อไป
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...