ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สีสันเกณฑ์ทหาร อำเภอศรีมหาโพธิ ตะลึงสาวสองสวยสะดุดตา
08 เม.ย. 2567

                     

               วันคัดเลือกการ เกณฑ์ทหาร หรือว่างานประกวดสาวสอง ขณะที่ แม่ของหนุ่มอีกราย นำพระมาปัดเป่า หวังให้ลูกไม่ติดทหาร

              วันที่ 8 เมษายน 2567  ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ กองทัพบกได้จัดคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 โดยที่อำเภอศรีมหาโพธิได้ทำการคัดเลือกทหารกองเกิน ทุกตำบล ในวันที่ 8 เมษายน ซึ่งต่างจากทุกปีที่มีการคัดเลือกทหารกองเกินซึ่งจะจัดขึ้น 2  วัน

             จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า มีพ่อแม่ปู่ย่าตายาย รวมทั้งแฟนสาวได้เดินทางมาให้กำลังใจ หนุ่มไทยวัย 21 ปี ที่จะเข้าคัดเลือกเป็นทหารกองเกินในวันนี้ ทั้งยังพบสาว(สอง)สวย จนทำให้เรดาร์ของผู้สื่อข่าวถึงกับโฟกกัสใช้การไม่ได้แยกไม่ออกขณะที่ลงทำข่าวเรียกว่าถึงกับเสื่อม ขนาดยืนอยู่ใกล้ๆยังนึกว่าเป็นแฟนสาวของหนุ่มไทยที่มาคัดเลือกทหาร

                จากการนพูดคุยกับนายวนัสบดี ท่าเกษม น้องแพท อายุ 21 ปี วันนี้ตนเดินทางมาขอผ่อนผันเนื่องจากว่ายังเรียนหนังสืออยู่ ส่วนการคัดเลือกทหารนั้นตนไม่อยากจะให้มีเพราะ หากมีก็อยากจะให้คนที่สมัครใจสมัครเป็นจะดีกว่า

              ทางด้านนางอ้อย มงคลทอง  อายุ48 ปี ได้เดินทางพาลูกชายมาคัดเลือกทหารซึ่งปีนี้เป็นปีแรก ขึ้นตนมีความรู้สึกไม่อยากจะให้ลูกชายเป็นทหาร  ส่วนพระที่มาด้วยก็เป็นลูกชายที่มารอลุ้นให้กำลังใจน้อง โดยตอนนี้ทางลูกชายเข้าไปวัดหน้าอกส่วนสูงอยู่ไม่รู้จะผ่านหรือเปล่า ซึ่งตนก็ภาวนาว่าไม่ให้ผ่านหากผ่านก็แล้วแต่บุญวาสนา หากโดนก็โดนหากไม่โดนก็กลับบ้าน แต่ที่นำพระมาด้วยก็เป็นการแก้เคล็ดเป็นการบน จะต้องมีการอาศัยไสยศาสตร์กันบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้ลูกชายติดทหารในครั้งนี้ เรียกว่างานนี้ทุกคนจัดเต็ม ได้หรือไม่ได้มีลุ้น

 

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                              081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...