ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ​ ตร.กวดล้างสิ่งผิดกฎหมาย​เพื่อป้องปรามก่อนถึงเทศกาล​สงกรานต์​
09 เม.ย. 2567

      วันนี้(9เม.ย.67) ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ จะพาไปชมสีสัน ตำรวจสถานีภูธรจัตุรัส อ.จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ นำโดย พล.ต.ต.สุชาติ  คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.อาทิตย์ ผกก.สภ.จัตุรัส ร่วมกันแถลงผลงานการกวาดล้าง อาวุธ ปืนเถื่อนและท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ไม่ผ่านมาตรฐานและมีเสียงดัง ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 พร้อมนำของกลางมาทำลาย ที่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส อำเภอ จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ขานรับนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม และการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยเฉพาะรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ใส่ท่อไอเสียไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ผู้กระทำความผิดใช้ในการก่ออาชญากรรม และก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญต่อประชาชน เพื่อมุ่งไปสู่การทำให้จังหวัดชัยภูมิ เป็นเมืองแห่งความสุขและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตั้งแต่ต้นปี จนถึงวันที่ 9 เม.ย.67 ในพื้นที่ สภ.จัตุรัส ได้จับกุม ได้ผู้ต้องหา พร้อมทั้งของกลาง และตรวจยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม เป็นจำนวนมาก ในวันนี้(9) จึงได้มีการทำลายของกลางที่คดีสิ้นสุด ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 17กระบอก 2.อาวุธปืนอัดลมยาว  จำนวน 2 กระบอก 3.อาวุธปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 6กระบอก และ 4.ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม จำนวน200 อัน 


       นอกจากนี้จนท.ตำรวจยังใช้รถบดขับทับท่อไอเสียของกลางจำนวน200อันที่ยึดมาได้เพื่อทำลายไม่สามาร​ถนำมามาใช้ได้อีกและฝากเตือนขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน ให้ช่วยแจ้งเบาะแส ข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับผู้มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครองและสิ่งเทียมอาวุธปืนที่ตัดแปลงสภาพ อันอาจนำไป สู่การก่ออาชญากรรมได้ รวมทั้งผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งขันรถจยย.ในทางสาธารณะ หรือ ขับขี่รถก่อให้เกิดความเดือดผู้อื่น ทางหมายเลข 084 4656995 พ.ต.อ.อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.ฯ หรือ ทางเพจ สภ.จัตุรัส ได้ตลอด 24ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะในห้วง เทศกาลสงกรานต์      (วันที่ 11-17 เม.ย. 67) ที่กำลังจะมาถึง ต่อไปอีกด้วย

 


อธิวัฒน์​ เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...