ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สาวใหญ่ใจบุญ จัดกิจกรรม soft Power"กบเพื่อนเกิดพาเที่ยวล่องเรือ"ทำบุญไหว้พระเสริมสิริมงคล ต้อนรับปีใหม่ไทย พร้อมทานข้าวแช่มอญของแทร่
09 เม.ย. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้ช่วยศาสดาจารย์เกิดศิริ ทองศิริ นักธุรกิจสาวใหญ่ เจ้าของร้านอาหารแม่น้ำปทุมธานี พร้อมด้วยอาจารย์กบ ได้จัดกิจกรรมนำพาสมาชิกและนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ และจากจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงชาวต่างชาติ รวม 40 คน มาร่วมล่องเรือไหว้พระทำบุญ โดยใช้ชื่อว่า"กบเพื่อนเกิดพาเที่ยวล่องเรือ"ไปไหว้พระตามวัดต่างๆ เพื่อเสริมสิริมงคล เรียนรู้ถึงประวัติวัดดัง ประวัติวัดของชาวมอญ และยังได้ทานข้าวแช่มอญแบบของแทร่

      ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกิดศิริ ทองศิริ เจ้าของร้านอาหารแม่น้ำ เจ้าของโครงการ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมทางน้ำและประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมพื้นบ้านปทุมธานี และยังเป็นการต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ถือเป็นปีใหม่ไทย และยังเป็นกิจกรรม soft Power ตามที่รัฐบาลประกาศไว้ให้เป็นการสรรค์สร้างเศรษฐกิจไทย ตนและอาจารย์กบจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นโดยใช้ชื่อว่า"กบเพื่อนเกิด ล่องเรือไหว้พระปทุมธานี เสริมสิรืมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย"

      โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดปทุมธานี รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำและประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี โดยนำทุนทางวัฒนธรรมที่มีในพื้นที่มาต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยกำหนดกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

       ส่วนบรรยากาศ ล่องเรือไหว้พระปทุมธานี เสริมศิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย ในครั้งนี้ได้นำพาสมาชิกทุกคนมาร่วมกิจกรรมล่องเรือปทุมธานี โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 499 บาท  พร้อมรับประทาน ข้าวแช่มอญ ซึ่งมีกำหนดล่องเรือออกจากท่า แวะให้อาหารปลาหน้าวัดหงษ์ปทุมาวาส  จากนั้นไปไหว้พระวัดโบสถ์ (หลวงปู่เทียน) ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี พร้อมนมัสการกราบไหว้รูปเหมือนหลวงปู่เทียน , ท้าวเวสสุวรรณ , พญาครุฑ , พระเจ้าตากสิน , ลอดโบสถ์ , พระมหาจักรพรรดิ-พระสมปรารถนา จากนั้นจึงเดินทางไปที่วัดมะขาม ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี ชมสถาปัตยกรรมและโบสถ์และโบราณสถาน และที่สำคัญกราบไหว้ขอพรเซียนแปะโรงสี , ศาลเจ้า และชมสินค้าชิมอาหารพื้นเมืองชาวมอญ ที่ตลาดวัดศาลเจ้า หลังจากนั้นขากลับล่องเรือผ่านชมสถานที่ราชการที่เก่าแก่ของจังหวัดปทุมธานี  อาทิ ศาล ศาลากลางจังหวัด ฯ (หลังเก่า) , จวนผู้ว่าราชการจังหวัด , อาคารแพขาว และจุดสุดท้ายพาชมตลาดเทศบาลเมืองปทุมธานี เพื่อซื้อสินค้าและของที่ระลึกก่อนเดินทางกลับ และสำหรับทริปล่องเรือทำบุญครั้งต่อไป ตนจะแจ้งให้ทราบทางเพจ ร้านอาหารแม่น้ำปทุมธานี


โดยสามารถซื้อบัตรล่องเรือได้ที่ ในราคา 499 บาท ต่อท่านร่วมอาหารกลางวัน ที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกิดศิริ ทองศิริ 097-653-6956 หรือร้านแม่น้ำปทุมธานี โทร 097-653-6956

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...