ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.หนองกุงศรีตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์
13 เม.ย. 2567

     ประธานกต.ตร.สภ.หนองกุงศรี  นำคณะกรรมการ กต.ตร.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในเขตอำเภอหนองกุงศรี
     วันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 14.00น.นายอดิศักดิ์ ธรรมวงษ์ ปลัดอำเภอหนองกุงศรี ประธานกต.ตร.สภ.หนองกุงศรีจ.กาฬสินธุ์  พร้อมด้วย พ.ต.อ.สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมคณะกรรมการ กต.ตร.และที่ปรึกษาได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนและอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้าน จากการไปทำงานที่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนพร้อมมอบสิ่งของพูดคุยให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีพี่น้องประชาชนจิตอาสาอำเภอหนองกุงศรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยแจกน้ำดื่มและผ้าเย็นให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน


        พ.ต.อ.สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรีกล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญและวันเริ่มต้นที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางจากต่างจังหวัดกลับสู่ภูมิลำเนา และต่างจังหวัดที่เดินทางผ่านเข้ามาในพื้นที่ อำเภอหนองกุงศรี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการประชาชน ตลอดจนประชาชนที่เดินทาง ให้มีความระมัดระวัง ขับขี่ปลอดภัย จึงได้นำคณะออกตรวจเยี่ยม รับทราบข้อมูลและปัญหาทั้ง 4 จุด ประกอบด้วย 1.จุดตรวจบ้านคำไฮ ต.หนองกุงศรี 2.จุดตรวจสามแยกไฟแดงตลาดหนองริวหนัง ต.ลำหนองแสน 3.จุดตรวจหน้าอบต.โคกเครือ ต.โคกเครือ 4.จุดตรวจสะพานเทพสุดา ต.หนองบัว  ซึ่งผลการตรวจเรียบร้อยดีทุกจุด ทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่ วิทยุสื่อสาร เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ตรวจวัดแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม จุดพักผ่อนของผู้เดินทาง ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ ในการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน เพื่อความปลอดภัยและเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567


      ด้านนายอดิศักดิ์ ธรรมวงษ์ ประธาน กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า ในส่วนสิ่งของต่างๆที่ได้นำมามอบให้ตามจุดบริการประชาชนทั้ง4จุดในครั้งนี้ เป็นน้ำใจจากคณะกรรมการ.ตร.และที่ปรึกษา ที่ได้รวบรวมบริจาคเงินเพื่อตั้งเป็นกองทุนส่วนกลางไว้เพื่อใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เบื้องต้นมีจำนวน 34,000บาท และในครั้งนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.หญิงชนัญธิภา แสนโคตร เป็นเลขาผู้นำฝากและเบิกถอนมาใช้จ่ายเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

  สมบูรณ์   นาสาทร
 ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...