ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – คึกคักกีฬาคือยาวิเศษ แต่เงินรางวัลเป็นสิ่งล่อใจ!! ศึกลูกเหล็ก เปตอง เชื่อมสัมพันธ์
22 เม.ย. 2567

หลวงพ่อดำโอเพ่นจัดโดย สท.ทรายชิงถ้วยพร้อมเงินรางวัล 1หมื่นบาท โดยมีทีมเปตองเข้าร่วมเกือบ100ทีมกว่าจะได้ผู้เข้าชิงเที่ยงคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คุณประกอบ พิกุลทอง พร้อมนางสาวศิริพร พิกุลทอง (สท.ทราย -ลูกสาว) สมาชิกสภาเทศบาลเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ได้จัดการแข่งขันเปตองหลวงพ่อดำโอเพ่น ขึ้นที่สนามการแข่งเปตองชั่วคราว หลังวัดตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นโดยมีมือยิงลูกเหล็ก เกือบ 100 ทีม ร่วมการแข่งขันเปตอง เชื่อมสัมพันธ์ หลวงพ่อดำโอเพ่น ชิงเงินรางวัลที่1 หนึ่งหมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัลที่ 2 ห้าพันบาท พร้อมถ้วยรางวัล  ที่ 3สามพันบาท มี 2 รางวัลพร้อมถ้วยรางวัล และประเภทเยาวชนชนะเลิศที่1เงินรางวัล2000บาท พร้อมถ้วยรางวัล ชิงเงินรางวัลรวม27,000บาทจัดขึ้นโดยทีมงานสท.ทราย เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาเปตองให้มีความรัก ความสามัคคี ใช้กีฬาเปตองเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์

สำหรับการแข่งขันเปตองครั้งนี้ เริ่มแข่งขันตั่งแต่เปิดการแข่งขันแบบโอเพ่นไม่จำกัดอายุ และเพศ โดยการแข่งขันครั้งนี้ ทีมเปตอง เยาวชนจากจังหวัดนครปฐมได้ที่หนึ่งประเภทเยาวชน  

หลังจากมอบถ้วยพร้อมเงินรางวัลให้กับทีมผู้ชนะแล้ว สท.ทราย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขอขอบคุณทีมเปตองทุ กทีมที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันและขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาเปตอง ทุกทีม ที่มาร่วมการแข่งขันเปตอง ร่วมให้กำลังใจ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ คือหนึ่งน้ำใจที่เราทุกคนจะต้องแสดงออกในการอยู่ร่วมในสังคม หวังว่าหลังจบการแข่งขันสนามนี้ ทุกทีมคงจะพัฒนาฝีมือ เพื่อลงศึกการแข่งขันในครั้งต่อไปที่จะมีการจัดขึ้นกับกีฬาเปตอง
    ////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...