ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เตือนภัย สินค้าออนไลน์สาวสั่งครีมมาใช้ทำหน้าพัง
29 เม.ย. 2567

 

             ภัยจากสินค้าออนไลน์ที่สาวๆต้องคิดหนักเพราะไม่ได้มาตรฐาน อย่างสาวรายนี้สั่งครีม 1 แถม 1 ในราคา 199 บาทใช้ได้ 3 วันหน้าไหม้หวิดเสียโฉม

            จากกรณีที่มีผู้ใช้ facebook ชื่อ May May ได้โพสต์ รูปภาพพร้อมข้อความว่า"ทางบริษัทครีมจะโอนเงินค่าครีมมาคืน แค่นั้นเองหรอ และยังมาว่าเราใช้ครีมมั่ว ไม่ถามทางร้าน อย่างนี้ก็ได้หรอ สคบ และ โหนกระแส ต้องเข้ามั้ย หน้าพังเกิน รับสภาพไม่ไหว ใครพาไปร้องเรียนหน่อย ถ้ามาเจอสภาพหน้าจริง รับไม่ได้จริงๆๆ ดำทั้งหน้า ทุเรศมาก และมาโทษเราว่าใช้ผิดวิธี ลูกค้าคนอื่นไม่เห็นมีใครเป็น มีเราเคสแรก และถ้าแพ้ครีม ต้องแพ้ตั้งแต่วันแรก และรู้ว่าแพ้จะยังใช้มาอีกถึง 3 วัน เอ่อ ปรึกษา สคบ ดีกว่าค่ะ"ซึ่งภายในรูปภาพพบว่าบริเวณใฃใบหน้าของผู้โพสต์มีรอยไหม้บริเวณแก้มทั้งสองฝั่ง และมีตุ่มคล้ายตุ่มฝี ขึ้นบริเวณหน้าผาก

             จากการตรวจสอบพบว่าบ้านของผู้โพสต์อยู่ในพื้นที่ตำบลโคกไทย อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากที่ผู้สื่อข่าวไปถึงทางเจ้าของโพสต์ชื่อนางสาวเกตุมณี เพชรหิน(สงวนนามสกุล)หรือเมย์ อายุ 37 ปี ได้นำกล่องซึ่งเป็นกล่องที่มีลักษณะสีทองและสีเงินจำนวน 2 กล่อง ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ส่วนขวดและหลอดที่เปิดใช้ไปแล้ว มีลักษณะสีเงินและสีทองคล้ายกับกล่อง ซึ่งตัวอักษรที่อยู่ภายในผลิตภัณฑ์ไม่มีภาษาไทยแม้แต่ตัวเดียว

             นางสาวเกตุมณี เพชรหิน(สงวนนามสกุล)คุณเมย์ กล่าวว่าตนเห็นครีมตัวนี้อยู่ใน facebook ได้กดเข้าไปดูแล้วพบว่ามีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 199 บาท จากราคาปกติ 690 บาท ซึ่งหลังจากที่กดเข้าไปดูก็มี comment หลาย comment comment เข้ามาว่าครีมตัวนี้ใช้ดีมาก ตนจึงได้สั่งไปโดยรอครีมมาส่งเวลา 7 – 8  วัน พอครีมมาส่งตนก็เปิดใช้ตัวทดลองทาบริเวณที่มือ แต่ก็ไม่ปรากฏว่าเป็นอะไร ก็ตอนกลางคืนจึงได้นำมาทาบริเวณหน้าและให้ลูกชายนำไปใช้ด้วย หลังจากที่ลูกชายนำไปทาเขาบอกว่าเหนียวเหมือนกับกาว ทางลูกชายเลยไม่ได้ใช้ หลังจากที่ทาครีมลงบริเวณใบหน้าจะมีความรู้สึกว่าหน้ามีความตึง ตนจึงไปล้างครีมออก พอวันที่ 2 จึงเริ่มใช้ครีมทาอีกครั้ง มีความรู้สึกตึงและแดงบริเวณหน้า ก็ไปล้างออกเช่นเดิม พอวันที่ 3 ทาครีมอีกครั้งทีนี้บริเวณใบหน้า ทีนี้มีการตึงแดงและดำไหม้ คล้ายกับการไปโดนแดดมา ซึ่งตนขอยืนยันว่าตนไม่ได้ออกจากบ้าน ไม่ได้ไปโดนแดด ซึ่งหลังจากที่ทาครีมในวันที่ 3 มีอาการแสบร้อนบนใบหน้า ทางป้าที่บ้านจึงได้ไปเอาว่านหางจระเข้มาทาบริเวณหน้าจึงลดอาการแสบร้อนลงได้

              หลังจากที่เกิดเหตุวันที่ 3 ตนก็ได้ทักแชทไปบอกกับทางเพจเจ้าของครีม ไปทางเพจแจ้งกลับมาว่าตนใช้ครีมผิดวิธี บอกกับตนอีกว่าทางตนใช้ครีมก่อนไม่โทรไปถามวิธีใช้กับทางเขา ตอนที่ตนเปิดใช้ครีมเอกสารที่อยู่ภายในกล่องไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่มีวิธีใช้ที่เป็นภาษาไทยเลย มีเพียงขวดครีมกับไม้เขี่ยครีมมาให้  ตนก็ได้ถามกับทางแอดมินเพจโดยทาง admin เพจบอกตนว่าทุกคนที่ซื้อครีมจากเขาไปเขาจะโทรมาสอบถามวิธีการใช้ครีมกับทางเพจตลอด โดยทางเพจก็ยังมีการโทษตนตลอดเวลาว่าตนใช้ครีมผิดวิธี ซึ่งตนก็ได้อธิบายให้กับทาง admin เพจว่าตนใช้ครีมก่อนนอน พอมีความรู้สึกตึงหน้าตนก็ไปล้างออก โดยทาง admin เพจบอกว่าครีมตัวที่ตนใช้จะใช้เวลาในการทาครีมประมาณ 15 – 20  นาทีแล้วให้ไปล้างครีมออก โดยทางตนได้สอบถามกับทาง admin เพจว่าทางเพจจะสามารถช่วยตนได้วิธีไหนบ้าง ซึ่งทางแอดมินเพจได้ตอบตนกลับมาว่าเขาจะคืนเงินค่าสินค้ามาให้ตนโดยขอหมายเลขบัญชีกับตนไป และทางตนก็ได้ท้วงเขากลับไปว่า ช่วยแค่นี้เองเหรอเพราะหน้าตนพังมากเลย ครึ่งทาง admin เพจก็ตอบกลับมาเหมือนเดิมว่าเราใช้ครีมเขาผิดประเภท ใช้ครีมมั่วจากนั้นเขาก็บล็อกตน จนตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้

                  ตนจึงอยากฝากแจ้งเตือนคนที่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้เช็คหรือตรวจสอบสินค้าให้ดี ให้ตรวจสอบว่าครีมตัวนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไรก่อนค่อยสั่งซื้อ  โดยหลังจากนี้ตนจะเดินทางนำทีมตัวดังกล่าวไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการตรวจสอบของต้นยังพบว่าเพจดังกล่าวยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ภายใน facebook อยู่

                                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                             081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...