ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นากยกฯ ทูลเกล้า ‘มาริษ เสงี่ยมพงษ์’ เป็น รมว.ต่างประเทศ
30 เม.ย. 2567

“เศรษฐา” ทูลเกล้าชื่อ “มาริษ เสงี่ยมพงษ์” อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศนั่งตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ แทน “ปานปรีย์” หลังประกาศลาออกหลังหลุดตำแหน่งรองนายกฯ 
30 เม.ย.2567 สื่อหลายสำนักรายงานว่าอ้างการรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้(29 เม.ย.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำชื่อ มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตที่ปรึกษาของปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่า(รมว.) การกระทรวงการต่างประเทศ ขึ้นทูลเกล้าให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ 
การทูลเกล้าฯ มาริษเกิดขึ้นหลังจากตำแหน่งรมว.ต่างประเทศว่างลงจากการที่ปานปรีย์ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากเขาหลุดตำแหน่งรองนายกฯ ในการปรับคณะรัฐมนตรี
สำหรับมาริษนอกจากจะเพิ่งได้เป็นที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศขณะที่ปานปรีย์ดำรงตำแหน่ง รมว.แล้ว ที่ผ่านมาเขายังเคยเป็นเอกอัครราชทูตในหลายประเทศเช่น เครือรัฐออสเตรเลีย,ฟิจิ และเนปาลเป็นต้น ก่อนจะไปเกษียณอายุราชการในตำแหน่งเอกอัครราชทูประจำกรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา
ก่อนมีข่าวทูลเกล้าฯ เมื่อวันที่ 29 เม.ษ.2567 มาริษได้ทำหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการของบริษัทธนูลักษณ์ จำกัด(มหาชน) หรือ TNL เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว โดยให้การลาออกมีผลในวันเดียวกัน โดยเขาอยู่ในตำแหน่งกรรมการของบริษัทดังกล่าวมาตั้งแต่ 4 ส.ค.2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...