ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ททท.จีน เปิดตัวท่องเที่ยว 'เล่อซาน' เมืองมรดกโลก
05 พ.ค. 2567

คณะผู้บริหารเทศบาลเล่อซาน จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เล่อซาน" เมืองมรดกโลก เตรียมรุกตลาดท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวไทยไปเยือน

ที่ศูนย์วัฒนธรรมจีน คณะผู้บริหารเทศบาลเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน นำโดย น.ส.เจียง เพยจาง เลขานุการโทของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย น.ส.ธาริณี สมบุญ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. นายพอล ปรวงคาร์น หัวหน้าคณะทำงานสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ประจำประเทศไทย และนายจาง กั๋วฉิง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเล่อซาน ร่วมเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติไปท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวอันขึ้นชื่อที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

โดย นายจาง กล่าวว่า เมืองเล่อซาน เป็นเมืองมรดกโลก ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อาหารพื้นบ้านถือเป็นเอกลักษณ์ เมืองเล่อซานได้สร้างความร่วมมือด้านสถานที่ท่องเที่ยวกับเมืองที่มีมรดกโลกที่สำคัญหลายแห่งในกลุ่มประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง เช่น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในประเทศไทย จังหวัดเสียมราฐในประเทศกัมพูชา เมืองหลวงพระบางในประเทศลาว นครวัดในประเทศกัมพูชา ปราสาทหินวัดพูในประเทศลาว และดำเนินความมั่นคงในระยะยาวทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม การศึกษา เศรษฐกิจ การค้า เป็นต้น

“การจัดงานครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมให้ทั้งสองภูมิภาคที่ใช้ลุ่มน้ำสายเดียวกันนั้น มีความร่วมมือและกระชับความสัมพันธ์ฉันท์มิตรให้แน่นแฟ้น เป็นมิตรภาพที่สร้างพลังและความเข้มแข็ง และการจัดงานครั้งนี้ คือ โอกาสสื่อสารแลกเปลี่ยนกับนานาประเทศจากนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ทั้งในการจัดการท่องเที่ยวด้านธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างผู้คน ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและความปลอดภัยในภูมิภาคยิ่งขึ้น" นายจาง กล่าว

นายจาง กล่าวด้วยว่าสำหรับเมืองเล่อซาน มีจุดแข็งในเอกลักษณ์ 4 ด้าน คือ  สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะ 3 มรดกโลก ได้แก่ ภูเขาเอ๋อเหมย พระพุทธรูปเล่อซาน และฝายตงเฟิง และโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมอีกมากมาย ต่อด้วย อาหารท้องถิ่น วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะทิวทัศน์ภูเขาเอ๋อเหมย และ ผู้คน มีอัธยาศัยไมตรี ซึ่งแสดงให้เห็นเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเล่อซาน 

ทั้งนี้ในงานดังกล่าวยังมีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่าง บริษัท การลงทุนและพัฒนการท่องเที่ยวพระพุทธรูปเล่อซาน (กรุ๊ป) จำกัด  กับ บริษัท หรงไท่ บิสซิเนส แอนด์ ทราเวล จำกัด และบริษัท ฮัลโล เอเชีย ทัวร์ จำกัด เพื่อร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในด้านการแบ่งปันทรัพยากร การจัดกรุ๊ปทัวร์ และการรับนักท่องเที่ยว

อนึ่ง เมืองเล่อซาน ในอดีตมีชื่อว่าเจียโจว ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเสฉวน ใช้เวลาบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังเฉิงตู 1 ชั่วโมง 30 นาที และใช้เวลาเดินทางจากเฉิงตูไปยังเมืองเล่อซานด้วยรถไฟความเร็วสูง 50 นาที มีประชากร 3.46 ล้านคน มีพื้นที่ 12,700 ตารางกิโลเมตร มีมรดกโลก 3 แห่ง มีโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ 12 แห่ง มีโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมของมณฑล 32 แห่ง มีมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้แห่งชาติ 4 รายการ และมีมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมณฑล 57 รายการ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...