ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
"ผ้าไทหนองคายงามแท้คักขนาด" จังหวัดหนองคาย จัดการประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2567
10 พ.ค. 2567
วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย เป็นประธานคณะกรรมการ ในการพิจารณาประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2567 โดยมี นางวรรณวิไล กันเพ็ชร์ นางอ้อมขวัญ คงทัน รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย นายประดิษฐ์ นัดทะยาย พัฒนาการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ ร่วมการประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดหนองคายในครั้งนี้
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกสุดยอดผ้าจังหวัดหนองคาย ให้ได้ผืนผ้าที่เป็นที่สุดของจังหวัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP หรือช่างทอผ้าที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดหนองคาย เป็นการขับเคลื่อนและส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ การใช้และส่วมใส่ผ้าไทยตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการผ้า สมัครประกวด จำนวน 26 ราย และมีผ้าผืนส่งเข้าประกวด จำนวน 52 ผืน แบ่งเป็น ผ้าไหม 24 ผืน, ผ้าฝ้าย 9 ผืน, ผ้าเทคนิคผสม 19 ผืน ซึ่งแบ่งประเภทการประกวด เป็น 2 ประเภท คือ 1) ประเภทสีธรรมชาติ 2) ประเภทเคมี โดยผลการพิจารณาการประกวดสุดยอดผ้าในครั้งนี้ จังหวัดหนองคาย จะประกาศผลอย่างเป็นทางการให้ทราบในเร็ว ๆ นี้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...