ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เลขาฯ ป.ป.ช. แจง"วัชรพล" ประกาศถอนตัวสอบแหวนเพชร นาฬิกาหรู-คาดตรวจสอบเสร็จก.พ.นี้
25 ม.ค. 2561

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ รักกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีปรากฏภาพส่วมใส่นาฬิกาและแหวนเพชรราคาแพง แต่ไม่มีการแสดงในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. ว่า ปปช.ได้เรียกผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของนาฬิกามาสอบปากคำแล้วบางส่วน เหลืออีก 1 คน ที่ถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ซึ่งขณะนี้เดินทางไปต่างประเทศ ป.ป.ช.จึงได้นัดเข้ามาให้ปากคำภายในสัปดาห์หน้า พร้อมกันนี้ ป.ป.ช.ยังได้ส่งหนังสือไปยังตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาภายในประเทศ 13 แห่งเพื่อขอทราบข้อเท็จจริง โดยอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ. นี้ และจะเสนอรายงานต่อคณะกรรมการ ปปช. รวมถึงจะชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดอีกครั้ง

ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังเปิดเผยว่า ได้รายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีให้ที่ประชุม ป.ป.ช.รับทราบแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ประกาศตัวไม่ขอร่วมพิจารณาลงมติในคดีนี้ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาเรื่องความโปร่งใส

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...