ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. จัดประชุมบูรณาการหน่วยงานเครือข่ายเดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร 45 กม. ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล
01 ก.พ. 2561

วันที่ (31 มกราคม 2561) นายประสงค์ คุ้มประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วย ผู้แทนจาก กสทช. กทม. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และผู้ประกอบการสายสื่อสาร เข้าร่วมประชุมหารือการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าบริเวณถนนหลวงและถนนพลับพลาไชย ณ อาคารสำนักงานใหญ่ กฟน.

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เล็งเห็นถึงปัญหาความไม่เป็นระเบียบของสายสื่อสาร ทำให้ภูมิทัศน์ไม่สวยงาม รวมถึงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า การประชุมในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อการบูรณาการของแต่ละหน่วยงานในการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่เขตจำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน. โดยมีแผนดำเนินงานในปี 2561 รวมระยะทาง 45 กิโลเมตร มีโครงการนำร่องในพื้นที่ ถนนหลวง และถนนพลับพลาไชย (วัดเทพศิรินทร์) ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2561 และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เช่น กสทช. กทม. และผู้ประกอบการสายสื่อสาร ร่วมหารือเพื่อให้การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นไปตามมาตรฐาน มีการอำนวยความสะดวกในด้านการปฏิบัติงานบนทางเท้า และ สตช. ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่การจัดระเบียบไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรผ่านเนื่องจากจะมีการจอดรถเพื่อปฏิบัติงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...