ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบต.ละงู ชวนร่วมเทศกาลกินหอย
11 ธ.ค. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำรัส ฮ่องสาย นายกอบต.ละงู จ.สตูล จัดงานแถลงข่าว “เทศกาลยอนหอยหลอดและวัฒนธรรมพื้นบ้านละงู” ประจำปี 2559 ขึ้นที่ อบต.ละงู อ.ละงู โดยมีนายวีระ เกิดศิริมงคล ปลัดจังหวัด นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอละงู นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกฯ อบจ. และนายณรงค์ฤทธิ์ ทุ่งปรือ ผอ.อุทยานธรณีสตูล และนายก อบต.ละงู ร่วมแถลงข่าว พร้อมกันนี้ ภายในงานมีนำหอยชนิดต่างๆ ที่มีอยู่ในพื้นที่ อ.ละงู อย่างหอยหลอด หอยปุ้งปิ้ง หอยเสียบ มาโชว์ให้เห็นถึงรูปลักษณ์หน้าตา พร้อมเมนูที่ปรุงจากหอยเหล่านี้ อย่างเช่น แกงคั่วใบชะพลู หอยหลอดสามรส หอยหลอดพริกไทยดำ หอยหลอดย่าง ที่มีรสชาติหวานนุ่ม นอกจากนี้ ยังมีหอยปุ้งปิ้ง หอยเสียบ มาปรุงอาหารให้ผู้ร่วมงานชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมการนำสินค้าโอทอปของดีเมืองละงูมาโชว์ และจำหน่ายด้วย อบต.ละงู ชวนกินหอยใน “เทศกาลยอนหอยหลอด วัฒนธรรมพื้นบ้านละงู” 9-12 ม.ค.59

          นายจำรัส ฮ่องสาย นายก อบต.ละงู กล่าวว่า “เทศกาลยอนหอยหลอดและวัฒนธรรมพื้นบ้านละงู” ประจำปี 2559 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.2559 ที่สวนสาธารณะสระน้ำหนองปันหยา หมู่ที่ 2 บ้านปากละงู ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ ต.ละงู และ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ เป็นการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม ตลอดจนเอกลักษณ์ที่สำคัญของท้องถิ่น การส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันยอนหลอด การปรุงอาหารจากหอยหลอด การออกร้านค้าของผู้ประกอบการอาหาร การแข่งขันเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพของประชาชน การแข่งขันพายเรือประเพณี การประกวดมิสลากู 2016
          ด้านนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล กล่าวด้วยว่า การจัดงาน “เทศกาลยอนหอยหลอด และวัฒนธรรมพื้นบ้านละงู"ในครั้งนี้ อบจ.ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 150,000 บาท เพื่อจ่ายค่าเวที แสง สี เสียง และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยวของ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมให้การจัดงานเทศกาลดังกล่าวนี้เป็นประเพณีต่อเนื่องอย่างยั่งยืน โดยสามารถเพิ่มตลาดใหม่ๆ ด้านการท่องเที่ยว และสินค้าชุมชนที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของ จ.สตูล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...